Câu chuyện đằng sau những nông trại trồng hoa bia tại Đức

Bia Đức là loại bia nổi tiếng nhất thế giới. Nước Đức sản xuất một phần ba trong số 15.000 loại bia khác nhau trên toàn thế giới và một người Đức trung bình uống khoảng 320 cốc bia một năm! Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất bia tại Đức vẫn tiếp tục sử dụng công thức nấu bia cơ bản 500 năm tuổi, trong đó kết hợp nước, hoa bia, mạch nha cùng men bia thay đổi, và chính hoa bia là thứ khiến cho bia có vị đắng, vị ngon, vị chua và mùi thơm. Bởi bia gần như là một phần chủ đạo trong cuộc sống của người Đức, không có gì đáng ngạc nhiên khi đây là nơi trồng nhiều hoa bia hơn bất cứ quốc gia nào trên thế giới.

nông trại trồng hoa bia tại Đức

Những thách thức đặt ra khi trồng hoa bia

Hầu hết những cánh đồng hoa bia ở Đức không chỉ được điều hành bởi các gia đình, mà còn là gia đình truyền qua nhiều thế hệ. Georg Selmeier, thế hệ thứ 6 trong một gia đình nông dân trồng hoa bia, nói rằng đây không phải là một loại cây dễ trồng. “Nó là loại cây dễ bị tổn thương và hằng năm chúng tôi đều có một thách thức mới,” Georg nói. Hoa bia dễ bị tấn công bởi một số các sâu bệnh và dịch hại, nhưng sự tấn công của nấm mốc sương có thể tàn phá thực tế tới 100% sản lượng hoa bia. “Bảo vệ cây trồng là rất quan trọng,” Georg chia sẻ.

Câu chuyện đằng sau những nông trại trồng hoa bia tại Đức

Giải pháp

Câu chuyện đằng sau những nông trại trồng hoa bia tại Đức

Florian Weihrauch, một nhà khoa học thực vật tại Viện Nghiên cứu Hoa bia, đang tìm hiểu những phương pháp mới giúp người nông dân bảo vệ hoa bia của họ khỏi tổn thất. Biết được thời điểm để sử dụng các sản phẩm bảo vệ thực vật là một phần thiết yếu trong ngăn chặn bệnh dịch, ông nói. “Lấy ví dụ về bệnh nấm mốc sương. Bởi vì chúng tôi hiểu về bệnh dịch này, chúng tôi đã phát triển một mô hình dự báo cung cấp ngưỡng kiểm soát cho người nông dân biết khi nào họ cần phun thuốc diệt nấm, nhằm sử dụng ít thuốc nhất có thể, nhưng vẫn đảm bảo bảo vệ cây trồng.” Nhờ có nghiên cứu và các công cụ của Florian cùng đồng nghiệp, hoa bia được bảo vệ khoẻ mạnh và bia Đức tiếp tục chảy!”

theo Croplife