Tối 02/11, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Kiến tạo tương lai” , vinh danh 172 doanh nghiệp với 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.
Tham dự buổi Lễ có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên – Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương, Lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, sở, ban, ngành địa phương, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong.
Năm 2022, chương trình Thương hiệu Quốc gia lần thứ 8 vẫn tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước. Sau 9 tháng phát động và triển khai xét chọn, Chương trình đã công nhận 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022, tăng 48 doanh nghiệp so với năm 2020. Đây là những sản phẩm đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và là những sản phẩm tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam. Qua đây minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của Chương trình đối với doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.
Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là dịp ghi nhận và vinh danh các sản phẩm có chất lượng hàng đầu, hàm lượng khoa học công nghệ cao, uy tín trên thị trường và đại diện cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế. Trong lần xét chọn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm nay, một số hội viên của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam đã vinh dự được nhận giải thưởng danh giá này như: Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (sản phẩm: Bia Trúc Bạch, Bia Hà Nội), Công ty CP Rượu và Nước giải khát Hà Nội – HALICO (với sản phẩm rượu Vodka Hà Nội), Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Tân Hiệp Phát (Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh không độ, Nước tăng lực Number 1), Công ty CP Thực phẩm Lâm Đồng (Rượu Vang Đà Lạt, Vang Chateau Dalat), Công ty CP Nước Hoàng Minh (nước uống I-on Life), Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa (Yến sào Khánh Hòa, nước Yến sào Khánh Hòa Sanest, nước Yến sào Sanvinest Khánh Hòa, Yến sào Sanvinest Khánh Hòa)…
Theo Hiệp hội bia rượu nước giải khát Việt Nam – Tạp chí đồ uống