BEER THỦ CÔNG – KHÔNG CHỈ NGON MÀ CÒN TỐT CHO SỨC KHỎE

Beer thủ công (bia craft) được sản xuất theo cách làm truyền thống trong các xưởng hoặc nhà máy bia nhỏ, không chỉ có hương vị thơm ngon mà khoa học đã chứng minh chúng còn có tác dụng tốt cho sức khỏe.

  1. GIẢM NGUY CƠ MẮC BỆNH TIM

Trái tim của bạn sẽ hoạt động tốt hơn nếu có một chút bia đấy!

Trái tim của bạn sẽ hoạt động tốt hơn nếu có một chút bia đấy!

Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Cambridge cho thấy uống bia với liều lượng thích hợp có thể làm giảm nguy cơ phát triển nhiều bệnh liên quan đến tim. Các nhà nghiên cứu đã phân tích hồ sơ sức khỏe của 1,93 triệu người trưởng thành, cho thấy sự khác biệt về nguy cơ mắc bệnh tim của những đối tượng có mức sử dụng bia khác nhau. Ví dụ, so với những người uống bia vừa phải, những người không uống có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn.

Nếu muốn có một trái tim khỏe mạnh, việc thưởng thức một ly bia thủ công mỗi cuối tuần không phải là ý tồi đúng không nào?!

  1. HỖ TRỢ TIÊU HÓA

Nếu bạn là người thường bị chứng khó tiêu đeo bám thì beer thủ công sẽ là một giải pháp dễ dàng cho bạn. Theo báo các của các nhà nghiên cứu, những axit đắng có nguồn gốc từ hoa bia đóng một vai trò quan trọng trong việc tiết axit dạ dày. Đây là một chất lỏng được hình thành trong dạ dày đóng vai trò chính trong việc tiêu hóa protein. Khi lượng axit thiếu hụt, bạn sẽ bị khó tiêu, đầy hơi, không cần nói cũng thấy rằng điều này chẳng dễ chịu chút nào. Và việc uống bia sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa bằng cách kích thích tiết axit dạ dày, giúp bạn hạn chế tình trạng khó chịu trên.

  1. GIÚP TĂNG CƯỜNG HỆ MIỄN DỊCH

Uống bia ngon lại giúp sức khỏe tăng, thế thì bạn phải thử ngay thôi!

Uống bia ngon lại giúp sức khỏe tăng, thế thì bạn phải thử ngay thôi!

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Đại học Nebraska đã chứng minh rằng bia thủ công được làm từ các nguyên liệu thô cơ bản, không có bất kỳ chất phụ gia nào và chứa vi khuẩn axit lactic, có chức năng như men vi sinh tác động tích cực đến ruột của con người, do đó tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Các loại bia công nghiệp đã qua tiệt trùng, loại bỏ đi men bia và được lọc nước không còn khả năng này.

Nhà phân tích vi khuẩn người Hà Lan Eric Classen khuyến nghị nên uống beer thủ công có hàm lượng vi khuẩn axit lactic cao như một cách tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên không nên lạm dụng, số lượng tối đa được đề nghị là 8 chai beer thủ công mỗi tuần.

  1. GIÚP CHỐNG OXY HÓA

Các nghiên cứu so sánh đã cho thấy beer thủ công chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn cả rượu vang. Bia thủ công chứa một số loại chất xơ hòa tan, vitamin B và một loạt các chất chống oxy hóa. Các chị em khi nghe điều này ắt hẳn sẽ cân nhắc về việc bổ sung thêm beer thủ công vào danh mục thức uống ưa thích. Thực sự beer thủ công là trợ thủ đắc lực cho sự tươi trẻ của phụ nữ!

  1. GIÚP GIẢM NGUY CƠ SỎI THẬN

Một trong những cách đơn giản để tránh mắc bệnh sỏi thận hoặc ngăn sỏi thận tái phát là uống nhiều nước. Rõ ràng với lượng lớn nạp vào và kích thích đi vệ sinh nhiều lần, bia là một công cụ giúp hạn chế sỏi thận vô cùng hiệu quả. Không hề nói suông, một nghiên cứu trên Tạp chí lâm sàng của Hiệp hội thận học Hoa Kỳ đã đề cập rằng, người thường xuyên uống bia có nguy cơ phát triển sỏi thận thấp hơn 41% so với người không sử dụng.

  1. GIÚP KÉO DÀI TUỔI THỌ

Gần đây, theo nghiên cứu của một nhóm khoa học gia ở Amsterdam (Hà Lan), một chủng men mới vừa được tìm thấy trong bia thủ công, được chứng minh là có khả năng giúp tăng cường sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng và có thể kéo dài tuổi thọ cho con người.

  1. GIÚP CẢI THIỆN TRÍ NHỚ

Gặp gỡ bạn bè và cùng thưởng thức bia ngon là cách để bạn giúp trí não hoạt động tốt hơn

Gặp gỡ bạn bè và cùng thưởng thức bia ngon là cách để bạn giúp trí não hoạt động tốt hơn

Một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu tại Đại học Loyola Chicago cho thấy, uống rượu hoặc bia và trò chuyện có thể giúp giảm khả năng mắc chứng mất trí nhớ và suy giảm nhận thức. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những lợi ích của việc uống chất cồn nồng độ thấp và lượng vừa phải có thể áp dụng cho tất cả các dạng sa sút trí tuệ. Beer thủ công hoàn toàn phù hợp với những tiêu chí này bởi bia thường có nồng độ cồn không quá cao (so với rượu) và văn hóa thưởng thức beer thủ công là trò chuyện, thư giãn với bạn bè, người thân. Chính vì vậy uống beer thủ công đúng cách sẽ giúp tinh thần minh mẫn, hạn chế sa sút trí tuệ.

  1. TĂNG CƯỜNG SỰ VỮNG CHẮC CỦA XƯƠNG

Các nhà nghiên cứu tại Đại học California phát hiện ra rằng bia là một nguồn thức uống giàu silicon, đây là thành phần quan trọng để tăng mật độ khoáng của xương. Trong số rất nhiều loại bia được thử nghiệm, bia thủ công được tìm thấy có nồng độ silicon cao nhất.

  1. HOA BIA GIÚP NGĂN CHẶN VIÊM

Hoa bia là là nguyên liệu tạo nên vị đắng đặc trưng của beer thủ công. Một nghiên cứu cho thấy axit trong hoa bia có thể ngăn chặn viêm bằng cách phá hỏng sự liên kết của các hợp chất gây ra tình trạng này. Có một thông tin mà East West Brewing nghĩ rằng bạn sẽ thấy thú vị, đó là hoa bia đã được sử dụng như một loại thảo dược trong suốt hàng trăm năm!

  1. CÁC TÁC DỤNG KHÁC

Ngoài ra bia thủ công còn có những tác dụng tuyệt vời như giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, giảm nguy cơ ung thư, giảm mức cholesterol, điều hòa huyết áp, hạn chế béo phì.

Mọi thứ chỉ tốt khi đảm bảo chất lượng và liều lượng

Đã uống beer thủ công thì chất lượng là tiêu chuẩn hàng đầu

Đã uống beer thủ công thì chất lượng là tiêu chuẩn hàng đầu

Những lợi ích trên chỉ đạt được khi uống bia điều độ và không quá lạm dụng. Theo đó, chỉ nên uống bia tối đa 1 lần mỗi ngày với lượng bia vừa đủ. Việc lạm dụng bia sẽ gây ảnh hưởng xấu về thể chất lẫn tinh thần.

Lời khuyên chung là tối đa 1 ly mỗi ngày cho phụ nữ và tối đa 2 ly mỗi ngày cho nam giới. Mức độ uống phù hợp sẽ khác nhau đối với mỗi cá nhân và tình trạng sức khỏe, nên bạn hãy xem xét thể trạng của mình để có tần suất và lượng bia uống phù hợp nhé!

Một điều cần chú ý là phải đảm bảo beer thủ công bạn uống đạt chuẩn chất lượng. East West Brewing là xưởng bia kết hợp showroom và nhà hàng, bia thủ công được ủ và tiêu thụ ngay cùng một nơi, đảm bảo vị bia nguyên bản cũng như chất lượng tốt nhất. Bia tại xưởng được ủ bằng công nghệ chuẩn quốc tế, nguyên liệu nhập khẩu và nguyên liệu địa phương được chọn lựa kỹ càng, đảm bảo thành phẩm chất lượng nhất. Bia thủ công tại East West Brewing không chứa chất bảo quản nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé!

Và dĩ nhiên, những lợi ích được liệt kê trong bài viết này không khuyến khích bạn xem bia là nguồn cải thiện sức khỏe chính. Hãy thưởng thức bia và có một lối sống lành mạnh, đó là chìa khóa cho bạn một sức khỏe tốt nhất!

Nguồn: https://eastwestbrewing.vn/vi/beer-thu-cong-tot-cho-suc-khoe/