Bí mật hương vị loại bia đắt khách nhất thế giới

Bí mật hương vị loại bia đắt khách nhất thế giớiBí mật hương vị loại bia đắt khách nhất thế giới

Bí mật hương vị loại bia đắt khách nhất thế giới

Cam kết tuyệt đối với Đạo luật Tinh khiết, với chỉ 4 nguyên liệu tự nhiên, Beck’s đã làm nên thứ thức uống vàng óng đẳng cấp; hương vị đắng và mạnh mẽ “đốn tim”hàng trăm triệu người dùng khắp thế giới.

Cam kết tuyệt đối với Đạo luật Tinh khiết, với chỉ 4 nguyên liệu tự nhiên: hoa bia Hallertau, lúa mạch, nước và giống men bia, Beck’s đã làm nên thứ thức uống vàng óng đẳng cấp; hương vị đắng và mạnh mẽ “đốn tim”hàng trăm triệu người dùng khắp thế giới.

Bí mật tạo nên 1 trong 5 loại bia đẳng cấp nhất hành tinh vừa được hé lộ trong chia sẻ của chuyên gia ủ bia – Andreas – người vừa được AB Inbev cử sang hỗ trợ nhà máy sản xuất bia Beck’s ở Việt Nam.

3 điều làm Beck’s thực sự khác biệt

Theo ông Andreas, có 3 điều làm bia Beck’s thực sự khác biệt với các loại bia khác.

Đó là chất men đặc trưng tạo nên nhiều hương vị khác nhau cho Beck’s. Công thức men bia bí mật này vẫn đang tiếp tục được cải tiến để cho ra đời những loại bia tươi ngon nhất thế giới.

Đó là quy trình nghiêm ngặt và kĩ thuật nấu bia đúng với cam kết của đạo luật Tinh khiết Đức góp sức làm nên thương hiệu của Beck’s. Đạo luật tinh khiết Đức được ban hành bởi vua Ludovic vào năm 1516 chỉ cho phép sử dụng nguyên liệu tự nhiên để nấu bia mà không bao gồm hóa chất hay enzymes…

Trung thành với công thức ủ bia nguyên bản từ đạo luật này, suốt 125 năm qua, bia Beck’s chỉ được ủ bởi 4 loại nguyên liệu tự nhiên duy nhất: hoa bia Hallertau, lúa mạch, nước và giống men bia. Quá trình nấu bia được giám sát kỹ càng bởi chuyên gia ủ bia ngay từ những khâu đầu tiên cho đến khi những sản phẩm cuối cùng của mỗi mẻ nấu ra lò. Đặc biệt, tất cả các nhân viên ở các phòng ban của Beck’s đều được huấn luyện kĩ càng về đạo luật này và luôn theo dõi sát sao từng bước để đạt được yêu cầu.

ss
Beck’s luôn trung thành với công thức ủ bia nguyên bản tuân theo Đạo luật tinh khiết

Sự cam kết tuyệt đối của Beck’s với Đạo luật Tinh khiết chính là chìa khoá đảm bảo cho hàng triệu người yêu bia trên toàn thế giới rằng chỉ có những loại bia chất lượng thượng hạng và tinh tuý nhất mới được nấu tại Đức. Đó cũng là một trong những yếu tố quan trọng làm nên tên tuổi của bia Beck’s và lý giải vì sao, Beck’s là bia Đức được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới.

Và cuối cùng, bí mật giúp Beck’s khác biệt hoàn toàn so với các loại bia khác nằm ở hoa bia vùng Hallertau. Mỗi năm, các chuyên gia ủ bia của Beck’s đều trực tiếp chọn những cây hoa bia tốt nhất, đem đến cho các đối tác ở vùng Hallertau trồng và cung cấp ngược trở lại nguồn nguyên liệu này cho các nhà máy của Beck’s. Cây hoa bia và men bia của Beck’s ở Việt Nam đều được nhập khẩu trực tiếp từ các vùng nguyên liệu truyền thống theo quy trình nghiêm ngặt.

Nghe-nhìn-ngửi-chạm để tránh mọi sai sót

Trong câu chuyện của mình, bậc thầy ủ bia Andreas kể lại rằng” “Người thầy của tôi lúc trước nói với tôi rằng: Andreas, khi con tới nhà máy mỗi ngày, hãy mở hết tất cả giác quan của mình, mũi, mắt và tai để chắc chắn rằng mọi thứ vẫn được vận hành trơn tru”.

Điều này đã trở thành kim chỉ nam, nguyên tắc làm việc của ông Andreas nói riêng và trong các nhà máy của Beck’s nói chung.

Ông Andreas cho biết: “Con người vẫn đóng vai trò quan trọng hơn công nghệ trong quá trình nấu bia vì bạn phải sử dụng tất cả giác quan của mình như nghe, nhìn, ngửi, chạm vào hay nếm thử để đảm bảo không có bất kì sai sót nào xảy ra. Ví dụ như lúa mạch khi được chuyển tới đều được kiểm tra rất cẩn trọng bằng khứu giác trước khi được sử dụng. Bởi chỉ cần một chút sai sót trong khâu sử dụng lúa mạch sẽ làm hỏng toàn bộ quy trình”.

Ông cũng cho rằng, công đoạn nếm thử vị bia cuối cùng có thể coi là phép phân tích quan trọng nhất của việc sản xuất, được thực hiện khi bia chuẩn bị được tung ra ngoài thị trường.

Để tránh mọi sai sót trong việc tạo nên loại bia tuyệt hảo nhất, trước đây, các nhà máy sản xuất bia Beck’s luôn phải có ít nhất một chuyên gia ủ bia người Đức. Tuy nhiên, giờ đây nhiều nhà máy bia đã phát triển để tạo cơ hội cho nhân viên các nước trên khắp thế giới được huấn luyện để trở thành một chuyên gia nấu bia.

ss
Andreas cho rằng con người đóng vai trò quan trọng trong công nghệ ủ bia

“Hiện nay chúng tôi có nhiều nhà máy bia ở địa phương hơn, nhưng đối với một chuyên gia nấu bia Đức thì việc đi tới các nước đó vẫn là một phần quan trọng trong quy trình quản lý chất lượng nghiêm ngặt của chúng tôi”, ông Andreas chia sẻ.

Đảm nhiệm vai trò mới ở Việt Nam bao gồm việc ủ bia Beck’s và chia sẻ cho người Việt về cách người Đức nấu bia cho Beck’s, ông Andreas tin rằng dù người Việt chưa quen với hương vị tự nhiên, hơi đắng hơn một chút và vô cùng mạnh mẽ của Beck’s thì với sự tinh khiết và quy trình sản xuất bia thượng hạng, người Việt sẽ dần yêu thích nó.

Ông cho biết: “Với tư cách là một nhà ủ bia người Đức, tôi luôn muốn bia phải đắng và mạnh mẽ nhưng mỗi người có một sở thích riêng. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng ai cũng muốn một loại bia chất lượng cao và hảo hạng. Đó chính là điều mà Beck’s cam kết sẽ mang lại cho người tiêu dùng”.

– Theo Vietnamnet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.