Bia thủ công số 1 Nhật Bản đã có tại Việt Nam

Một loại bia thủ công độc nhất vô nhị có nguyên liệu là nước tinh khiết từ băng tan núi Phú Sĩ, thẩm thấu và thanh lọc qua tầng tầng lớp lớp địa chất dung nham, kết hợp với hương hoa anh đào cùng các loại thảo mộc Nhật Bản khác, được những bàn tay sáng tạo sử dụng phương pháp lên men từ đáy mang tên FUJIZAKURA.

Nói đến vẻ đẹp của đất nước Nhật Bản, nhiều người có lẽ sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh núi Phú Sĩ, ngọn núi cao nhất và cũng là biểu tượng của đất nước mặt trời mọc.

Với chiều cao 3.776m, núi Phú Sĩ trải dài trên địa phận tỉnh Shizuoka và tỉnh Yamanashi, ở phía Tây Nam Tokyo, được công nhận là Di sản thế giới và là một địa điểm thu hút nhiều khách du lịch Nhật Bản nhất.

Có lẽ, chính những ngọn núi tuyết hùng vĩ của Phú Sĩ đã góp phần tạo nên những vẻ đẹp xung quanh nó. Đó là những hồ nước trong vắt, suối nước nóng, những ngôi làng cổ kính, công viên trái cây, cánh đồng hoa rực rỡ…

Một chi tiết thú vị, tuyết trên núi Phú Sĩ khi tan chảy đã tạo nên những mạch nước ngầm tinh khiết, chất chứa nhiều khoáng chất bổ dưỡng mà ít nơi nào trên thế giới có được.

Những mạch nước ngầm này lần đầu tiên được phát hiện cách đây đúng 60 năm bởi ông Shimura. Từ đó nó được dùng làm nước khoáng Fuji và được dẫn từ núi về tận các khách sạn, resort làm dịch vụ tắm Onsen giúp cơ thể được chăm sóc từ trong ra ngoài.

40 năm sau đó, người con trai của lão nông này là Shimura Kazuya cùng vài người bạn nhận được suất học bổng sang Đức học nghề. Tại đất nước mà bia trở thành tượng trưng cho văn hóa con người, Shimura Kazuya đã nghĩ đến mạch nước tinh khiết quê nhà. Năm 1998 bia Fujizakura ra đời.

 

Đó cũng là lúc ý tưởng về một loại bia thủ công độc nhất vô nhị xuất hiện. Nó độc đáo ở chỗ, nguyên liệu là nước tinh khiết từ băng tan núi Phú Sĩ, thẩm thấu và thanh lọc qua tầng tầng lớp lớp địa chất dung nham. Kết hợp với hương hoa anh đào cùng các loại thảo mộc Nhật Bản khác, được những bàn tay sáng tạo sử dụng phương pháp lên men từ đáy mang tên FUJIZAKURA. Một loại bia đặc biệt ra đời.

“Nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, cách ủ chượp lên men cũng hoàn toàn tự nhiên, cách bảo quản nghiêm ngặt suốt từ khi ra lò cho đến khi đóng lon, đóng chai để đưa đến tay người uống… là cả kỳ công, là chứa đựng tâm huyết của chúng tôi trong đó!” – ông Shimura Kazuya, chủ tịch Tập đoàn Fujikanko, cha đẻ của bia FujiZakura chia sẻ.

Ông Chihiro Kaneko – Tổng giám đốc công ty bia FujiZakura cho biết thêm: “Người ta sợ uống bia có hoá chất sẽ hại sức khoẻ nên bia của chúng tôi là bia thủ công hoàn toàn sẽ không gây hại cho người uống”.

Bước đầu thông qua Tuần san Thế Giới Mới và PA FOODS của Việt Nam, FujiZakura đã có mặt tại thị trường Việt Nam trong dịp đầu năm 2019.

Ông Shinya Sendoda – nhà tư vấn Nhật Bản trong lĩnh vực xúc tiến thương mại đã nói vui rằng: “Với FujiZakura – lên đỉnh vẫn còn tỉnh”.