Đan Mạch là quốc gia uống bia, rượu “say sưa” nhất thế giới

Đan Mạch, Romania và Anh là những quốc gia có số người uống bia, rượu nhiều nhất thế giới.

Nghiên cứu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) cho thấy gần 1/5 người trưởng thành (19%) uống rượu ít nhất một lần một tháng tại 29 quốc gia vào năm 2019. Tỷ lệ này hiện đã thay đổi và tăng lên gấp 10 lần, từ dưới 3% ở Thổ Nhĩ Kỳ và Italy đến hơn 30% ở Đức, Luxembourg, Anh, Romania và Đan Mạch.

Theo đó, Đan Mạch được thống kê là quốc gia uống rượu “say sưa” nhất thế giới. Định nghĩa “say sưa” được các nhà nghiên cứu xác định là uống ít nhất 6 ly trong một lần.

Trong khoảng thời gian từ 2011 đến 2021, 23 quốc gia đã có tỷ lệ giảm việc uống rượu, trong đó mức giảm lớn nhất diễn ra ở Lithuania và Ireland. Tuy nhiên, tại Latvia, Mexico và Na Uy lại có tỷ lệ uống rượu tăng cao cũng trong cùng thời gian này.

Đan Mạch là quốc gia uống bia, rượu say sưa nhất thế giới - Ảnh 1.

(Ảnh: SOPA Images/LightRocket/Getty Images)

Cũng trong nghiên cứu, khoảng 26% nam giới ở tất cả quốc gia uống rượu ít nhất mỗi tháng một lần. Tỷ lệ này ở phụ nữ là 12%. Romania – quốc gia đứng trong top đầu về việc uống bia, rượu – báo cáo rằng khoảng 55% nam giới thừa nhận uống rượu say.

Các quốc gia nổi tiếng với việc tiêu thụ rượu khác lại có thứ hạng thấp hơn, chẳng hạn như Ireland ở vị thứ 8, Đức – quê hương của lễ hội tháng 10 – ở vị trí thứ 5 và Mỹ ở vị trí thứ 10. Ngoài ra, phụ nữ Anh và Đan Mạch cũng đứng đầu danh sách uống bia, rượu nhiều nhất thế giới.

Sau khi báo cáo được đưa ra, Tổ chức OECD nhấn mạnh rằng việc sử dụng bia, rượu vẫn là nguyên nhân hàng đầu gây ra tử vong và tàn tật trên toàn thế giới, đặc biệt là ở những người lao động. Những căn bệnh có nguy cơ mắc cao do uống rượu bao gồm các bệnh tim mạch và đột quỵ.

Theo VTV