ĐIỀU GÌ LÀM NÊN SỰ KHÁC BIỆT CỦA RƯỢU HÀ NỘI

Càng ngày càng có nhiều vụ ngộ độc rượu gây ra những tổn thất đáng tiếc. Nguyên nhân chính là người tiêu dùng sử dụng rượu không có nguồn gốc xuất xứ hoặc rượu không đảm bảo chất lượng (chưa tách được chất có hại như Methanol, Aldehyde và các độc tố khác).

Vậy điều gì làm nên sự khác biệt của Rượu Hà Nội?

Trước tiên, chúng ta cùng tóm tắt về quy trình sản xuất ra rượu Vodka nhé. Đầu tiên là nấu và lên men từ các nguyên liệu như gạo, ngô, sắn, lúa mạch, lúa mì (Rượu Hà Nội sử dụng 100% gạo để nấu và lên men).

Dịch sau lên men thường có nồng độ Ethanol thấp ( 10-12%vol) cần được chưng cất nhằm loại bỏ tối đa lượng nước và các tạp chất khác để thu được Ethanol có nồng độ và chất lượng phù hợp với yêu cầu. Và chúng ta có thể định nghĩa CHƯNG CẤT là công đoạn nhằm tách Ethanol ra khỏi dấm chín, loại bỏ các tạp chất và nâng nồng độ Ethanol lên > 96% (v/v)

Hệ thống chưng cất hiện đại 8 tháp của Rượu Hà Nội là hệ thống duy nhất ở Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại và gồm các tháp/công đoạn sau: tháp tách khí, tháp tách bã (tháp cất thô), tháp tách Aldehyde, tháp tiền tinh, tháp trích ly, tháp tinh chế, tháp tách fusel và tháp tách Methanol. Mỗi tháp đều có công năng riêng và góp phần tạo nên sản phẩm rượu cao độ tinh khiết – đã tách được các tạp chấp/độc tố như Methanol, Aldehyde và các thành phần có hại khác.

Tháp chưng cất của Halico

Để tạo ra rượu Vodka, người ta pha loãng rượu cao độ tinh khiết với nước để được rượu có các nồng độ khác nhau. Ở Rượu Hà Nội, rượu cao độ tinh khiết được pha với nước đã được xử lý triệt để, và được pha chế lạnh, lọc (lọc than hoạt tính, lọc bạc, lọc platin), ủ trước khi đóng vào chai, can thành sản phẩm thương mại. 

Đến đây thì các bạn đã hiểu phần nào về sự khác biệt của Rượu Hà Nội rồi đúng không?

Hãy thử và cảm nhận. Hãy là người tiêu dùng thông thái.

Theo FB: Halico – Rượu Hà Nội