VIỆN CÔNG NGHỆ SINH HỌC VÀ CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM KÝ KẾT HỢP ĐỒNG HỢP TÁC VỚI VINABECO

IBFT ký hợp đồng hợp tác với VINABECO

Ngày 11/04/2024, tại Trường đại học nông lâm, Viện công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm (viết tắt IBFT) và Công ty Cổ phần công nghệ bia rượu nước giải khát Việt Nam (viết tắt VinaBeco) tiến hành lễ ký kết biên bản ghi nhớ thoả thuận tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển nguồn nhân lực như là một phần của chiến lược phát triển đa phương bền vững lâu dài của hai Bên.

Tổng quan về Viện Công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm (IBFT)

Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm (tên viết tắt: CNSH – CNTP), tiền thân là Khoa CNSH – CNTP, được thành lập ngày 6 tháng 5 năm 2010 theo Quyết định số 405/QĐ-ĐHTN của Giám đốc Đại học Thái Nguyên. Từ ngày 30 tháng 1 năm 2024, theo Nghị quyết số 04/NQ-HĐT, Khoa CNSH – CNTP được Hội đồng Trường Đại học Nông Lâm phê duyệt chuyển đổi thành mô hình Viện Nghiên cứu và Đào tạo với tên gọi Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm.

Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm là đơn vị trực thuộc Trường Đại học Nông Lâm – Đại học Thái Nguyên, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc và Ngân hàng Nhà nước; tự chủ, tự chịu trách nhiệm về hoạt động, dịch vụ khoa học và công nghệ theo quy định của pháp luật, quy định của Trường Đại học Nông Lâm.

Tổng số cán bộ, viên chức, người lao động của Viện tính đến thời điểm tháng 1 năm 2024 là 30 cán bộ, viên chức bao gồm giảng viên cơ hữu, thỉnh giảng và cán bộ hợp đồng với Trường và Viện.

Chức năng của Viện CNSH – CNTP:

– Đào tạo trình độ đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ theo quy định chung của trường Đại học Nông Lâm (ĐHNL).

+ Đào tạo đại học: Công nghệ Sinh học, Công nghệ Thực phẩm, Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm

+ Đào tạo thạc sỹ ngành Công nghệ Sinh học

+ Đào tạo tiến sỹ ngành Công nghệ Sinh học

– Đào tạo ngắn hạn, liên kết đào tạo nghề, kỹ thuật viên, cao đẳng thuộc lĩnh vực CNSH và CNTP theo quy định của pháp luật hiện hành.

– Nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng thuộc lĩnh vực CNSH và CNTP.

– Thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế dưới sự quản lý của ĐHNL.

– Triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh được phép theo quy định của pháp luật hiện hành và dịch vụ khoa học công nghệ có thu.

PGS.TS. Nguyễn Quang Tính, Trưởng phòng HC-TC:  Công bố quyết định thành lập Viện

Viện CNSH – CNTP có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với nhiều trường đại học và Viện nghiên cứu của các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Nga, Pháp, Anh, Đức, Ailen… và một số các tổ chức phi chính phủ. Hàng năm, Viện CNSH – CNTP có khoảng 50 – 60 lượt sinh viên tham gia các chương trình trao đổi sinh viên, thực tập sinh tại các quốc gia như Nhật Bản, Israel, Hàn Quốc, Đài Loan, Đan Mạch, Australia,… Tiếp nhận từ 10 – 20 sinh viên các nước sang học tập, trao đổi nghiên cứu tại Viện. Trung bình hàng năm, Viện CNSH – CNTP tổ chức từ 3-5 đoàn công tác đi dự các hội nghị, hội thảo và học tập tại nước ngoài và đón tiếp 5 – 7 đoàn khách quốc tế đến tham dự hội thảo, xây dựng chương trình nghiên cứu chung, phòng thí nghiệm chung về lĩnh vực công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm.

Theo đó, ngày 11/4/2024 tại Trường Đại học Nông Lâm đã diễn ra lễ công bố thành lập Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ thực phẩm.

GS.TS. Nguyễn Thế Hùng, Bí thư Đảng uỷ, chủ tịch Hội đồng trường: Trao quyết định;

PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang – Hiệu Trưởng nhà Trường – Tặng Hoa chúc Mừng

Ts: Lương Hùng Tiến – Viện Trưởng Viện CNSH, CNTP đón nhận quyết định và hoa chúc mừng

Tại buổi lễ, viện công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm (viết tắt IBFT) và Công ty Cổ phần công nghệ bia rượu nước giải khát Việt Nam (viết tắt VinaBeco) đã tiến hành lễ ký kết biên bản ghi nhớ thoả thuận tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển nguồn nhân lực như là một phần của chiến lược phát triển đa phương bền vững lâu dài của hai Bên.

Ông Trần Trung Kiên – PGĐ Vinabeco Ký hợp đồng hợp tác chiến lược phát triển giữa hai bên và Tặng Hoa chúc mừng Viện nhân ngày nhận quyết định thành lập

Hai bên cam kết hợp tác tập trung trong những lĩnh vực sau:

– Hợp tác về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

– Hợp tác về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ

– Hợp tác về quan hệ quốc tế, kết nối đối tác và quảng bá hình ảnh

TS Nguyễn Tiến Thành và PGĐ VinaBeco –  Trần Trung Kiên chụp ảnh kỷ niệm cùng TS Lương Hùng Tiến – Viện Trưởng IBFT

Hiện nay, VinaBeco hoạt động trong lĩnh vực: Đào tạo, tư vấn & chuyển giao công nghệ sản xuất đồ uống, thực phẩm; cung cấp nguyên phụ liệu, hóa chất vệ sinh công nghiệp cho các nhà máy sản xuất bia, rượu, nước giải khát và thực phẩm tại Việt Nam.

Chúng tôi đã trở thành đối tác tin cậy là nhà phân phối độc quyền của các hãng cung cấp nguyên liệu phụ gia và hóa chất nổi tiếng trên thế giới như:

– Boortmalt: Malt đại mạch

– IFF-Danisco: Enzyme

– Cara: Mùi cảm quan và nấm men

– Showa-RTC: Bột trợ lọc

– Stabiquick: Chất ổn định và làm trong Silicagel-PVPP

– Keo dán: Tex year

– Hóa chất: Kerisa – Sopura

VINABECO tổng hợp