Khai mạc Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống 2014

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống 2014Khai mạc Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống 2014

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống 2014

Sáng ngày 10/9/2014, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Tân Bình (TBECC) – số 446 Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Lễ khai mạc “Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam năm 2014” trong khuôn khổ “Triển lãm Quốc tế Thực phẩm & Đồ uống lần thứ 18 – VIETFOOD & BEVERAGE 2014” và “Triển lãm Quốc tế Thiết bị công nghệ, Bao bì thực phẩm và Đồ uống lần thứ 18 – VIETNAM PROPACK 2014”. Đây là Triển lãm thường niên, nơi hội tụ của các doanh  nghiệp đồ uống, lương thực, thực phẩm và bao bì trong nước và quốc tế.
alt
Lễ cắt băng Khai mạc Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống 2014.

Đến dự Lễ khai mạc có bà Hồ Thị Kim Thoa – Thứ Trưởng Bộ Công Thương, đại diện các Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán tại TP. Hồ Chí Minh, đại diện các Tổ chức Xúc tiến Thương mại Quốc tế, ông Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam, ông Nguyễn Văn Khoa – Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, bà Lý Kim Chi – Chủ tịch Hội Lương thực -Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Khắc Luận – Tổng Giám đốc Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad cùng đại diện các ban, ngành trung ương và TP. HCM và hơn 300 doanh nghiệp với 378 gian hàng đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ: Anh, Ai Cập, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Bỉ, Bulgari, Canada, Đài Loan, Đan Mạch, Đức, Hàn Quốc, Indonesia, Italia, Malaysia, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore và Việt Nam.

alt
Các Đại biểu đến dự Khai mạc Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống 2014.

Đây là Triển lãm thường niên được sự ủng hộ của Bộ Công Thương, kết hợp chặt chẽ với Hội lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam và các bộ ngành cơ quan hữu quan, Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad tổ chức. Triển lãm Quốc tế duy nhất trong lĩnh vực Thực phẩm – Đồ uống, Thiết bị công nghệ bao bì đóng gói thực phẩm, đồ uống được tổ chức thành công sau 17 năm liên tiếp.

alt
Bà Hồ Thị Kim Thoa – Thứ Trưởng Bộ Công Thương, phát biểu tại Lễ Khai mạc Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống 2014.

Trong khuôn khổ Triển lãm, có khu vực diện tích hơn 1.000m2 dành riêng cho Ngành Đồ uống Việt Nam, với sự góp mặt của 4 nhà tài trợ:
– Tổng Công ty CP Bia – Rượu – NGK Sài Gòn (Nhà tài trợ kim cương)
– Tổng Công ty CP Bia – Rượu – NGK Hà Nội (Nhà tài trợ Vàng)
– Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát (Nhà tài trợ Vàng)
– Tập đoàn KRones tại Việt Nam (Nhà tài trợ Đồng) cùng nhiều thương hiệu đồ uống khác trong nước và Quốc tế.

alt
Ông Nguyễn Văn Việt – Chủ Tịch Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam phát biểu tại Lễ Khai mạc Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống 2014.

Bên cạnh các thương hiệu có tên tuổi trong lĩnh vực Thực phẩm trong nước như: Công ty Kỹ nghệ súc sản Vissan (sản phẩm thịt nguội, xúc xích..), Thực phẩm Dân Ôn (hạt điều, hạnh nhân, đậu phộng); Công ty Nhật Thăng (bánh kẹo ngũ cốc ăn kiêng,); Công ty ASUZAC với sản  phẩm là Rau củ quả, thủy hải sản sấy khô; Các công ty với sản phẩm nông sản xuất khẩu như: Công ty gạo Hoa Lúa, (Xuất khẩu gạo); Trung tâm xúc tiến thương mại Bắc Giang, Công ty Phước An (Hoa quả đóng hộp, thực phẩm chế biến), …còn có sự góp mặt của các công ty thực phẩm chế biến đến từ các nước như: Công ty EUROPEAN TRADERS (Bulgari) với sản phẩm là pho-mát truyền thống; Công ty ORANA (Đan Mạch): mứt trái cây; Công ty Epytian Export (Ai cập) với sản phẩm là quả tươi như Cam – Lựu – Nho, Công ty PT.Mulia Boga ( Indonesia) với sản phẩm là Phomat Prochiz, Công ty Vita  Naturals (Canada) chuyên về thực phẩm chức năng, sản phẩm dinh dưỡng… Đặc biệt còn có khu gian hàng của Hàn Quốc, Đài Loan và Thái Lan, với các sản phẩm chủ đạo là Thực phẩm chế biến và đồ uống dinh dưỡng.

alt
Lễ cắt Băng Khai mạc tại khu Triển lãm Đồ uống 2014.

Về lĩnh vực Công nghệ, Thiết bị dùng trong chế biến, bảo quản đóng gói thực phẩm và Đồ uống, phải kể tới các công ty chuyên về thiết bị đóng gói, chế biến, chiết rót, đóng chai, kệ giá trong kho,… đến từ các nước như Italia, Bỉ, Malaysia, Trung Quốc, Singapore. Các công ty chuyên về nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, nguyên liệu làm bia, nguyên liệu làm kem…Đặc biệt là sự có mặt của Tập đoàn Tzy Chuan đến từ Đài Loan, một tập đoàn lớn chuyên về Hương vị và gia vị dùng cho chế biến Thịt, Hải sản;

alt
Các Đại biểu đến thăm gian hàng Bia Sài Gòn.

Về ngành phụ trợ, có sự tham gia của nhãn hiệu Rentokil Intitial (Anh Quốc) chuyên về dịch vụ Kiểm soát côn trùng & dịch hại và Cung cấp giải pháp vệ sinh chuyên nghiệp trong ngành chế biến thực phẩm và đồ uống.

alt

Các Đại biểu đến thăm gian hàng Bia Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Hồ Thị Kim Thoa – Thứ Trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh: “Triển vọng đối với ngành Đồ uống của Việt Nam khá sáng sủa. Đồ uống có cồn tiếp tục thu hút được nhiều vốn đầu tư nước ngoài trong đó nổi bật là một số thương hiệu như Diageo, Asia Pacific Breweries (APB) và Carlsberg.  Dự báo trong giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2016, doanh số của ngành sẽ tăng 7,5%, còn doanh thu sẽ tăng 10,5% khi mà người tiêu dùng bắt đầu sử dụng các loại đồ uống có giá trị cao hơn. Đồ uống không có cồn được dự báo sẽ đạt 8,2% về tốc độ tăng trưởng doanh thu và 6,3% về tốc độ tăng trưởng doanh số trong giai đoạn 2011-2016. Nguyên nhân có sự tăng trưởng mạnh mẽ này là nhờ nền kinh tế phát triển ổn định, tỷ lệ tiêu dùng trong nước tăng, xu hướng đô thị hóa ngày càng tăng, vốn đầu tư nước ngoài tăng và số lượng khách du lịch ngày càng nhiều…”.

alt

Các Đại biểu đến thăm gian hàng của Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Ông Nguyễn Văn Khoa – Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Hội chợ Thực Phẩm và Đồ uống  2014 lần này do Hội Lương Thực Thực Phẩm TP.HCM và Hiệp hội Bia – Rượu- NGK Việt Nam phối hợp với Công ty Vinexad tổ chức sẽ giúp các công ty ngành Thực phẩm và Đồ uống có cơ hội giao lưu kinh tế thương mại, tạo môi trường thuận lợi cho việc quảng cáo sản phẩm, đồng thời giới thiệu đến người tiêu dùng những thành tựu phát triển của các Doanh nghiệp Việt Nam. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần tích cực cho sự phát triển ngành Sản xuất Chế biến Thực phẩm và Đồ uống ở TP.HCM với nhiều mặt hàng là sản phẩm chủ lực của thành phố. Chúng tôi xin cảm ơn và biểu dương Ban Tổ chức và các đơn vị tham dự Triển lãm lần này đã góp phần kích thích vào hoạt động kích cầu tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp TP.HCM nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn trong tình hình hiện nay…”.

alt

Các Đại biểu đến thăm gian hàng của Công ty CP Bia Sài Gòn – Bình Tây.

Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam, ông Nguyễn Văn Việt khẳng định: “Trong khuôn  khổ “Triển lãm Quốc tế Thực phẩm & Đồ uống lần thứ 18 – VIETFOOD & BEVERAGE 2014” và “Triển lãm Quốc tế Thiết bị công nghệ, Bao bì thực phẩm và Đồ uống lần thứ 18 – VIETNAM PROPACK 2014”, Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam có khu trưng bày dành riêng cho các doanh nghiệp sản xuất đồ uống với những thương hiệu và sản phẩm nổi tiếng được người tiêu dùng yêu mến như: Bia chai Saigon Special, bia 333, bia lon Saigon Special, bia Trúc Bạch, bia lon Hà Nội, bia chai Hà Nôi, Trà Xanh Không Độ (không đường, ít đường), Trà Thảo mộc Dr. Thanh (không đường, ít đường), Number One vị chanh, cam, nước tăng lực Number One… Đặc biệt năm nay, tại khu Triển lãm đồ uống có thêm sản phẩm mới đó là bia không cồn SAGOTA của Công ty CP Bia Sài Gòn – Bình Tây. Đây là sản phẩm phù hợp với su hướng phát triển của ngành Đồ uống Việt Nam. Bên cạnh 4 nhà tài trợ chính của Triển lãm khu vực đồ uống thì còn có nhiều doanh nghiệp thuộc ngành cũng đã mang đến Triển lãm những sản phẩm phong phú, chất lượng cao và  toàn thực phẩm…”.

alt

Bà Hồ Thị Kim Thoa, thứ Trưởng Bộ Công Thương thăm các gian hàng tại Triển lãm.

Sau khi cắt băng khai mạc Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống 2014, bà Hồ Thị Kim Thoa – Thứ Trưởng Bộ Công Thương cùng các khách mời và các nhà tài trợ đã đến cắt băng khai mạc khu Triển lãm Đồ uống, thăm các gian hàng thuộc ngành và các đơn vị tham gia Triển lãm.

alt
Ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch VBA trao Cúp cho các nhà tài trợ khu Triển lãm Đồ uống 2014.

Cũng trong buổi sáng ngày 10/9/2014, lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam đã trao Cúp và Bằng khen của Ban Tổ chức cho các nhà tài trợ và các doanh nghiệp tham gia Triển lãm Đồ uống 2014.
Tại Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống 2014 còn diễn ra nhiều sự kiện hấp dẫn ở các gian hàng khu vực đồ uống và các hội thảo Quốc tế chuyên ngành đồ uống. Triển lãm sẽ kéo dài từ 10 đến hết ngày 13/9/2014.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.