Lễ hội Đồ uống Việt Nam “Trách nhiệm của ngành Đồ uống Việt Nam với cộng đồng”

Lễ hội Đồ uống Việt Nam “Trách nhiệm của ngành Đồ uống Việt Nam với cộng đồng”Lễ hội Đồ uống Việt Nam “Trách nhiệm của ngành Đồ uống Việt Nam với cộng đồng”

Lễ hội Đồ uống Việt Nam “Trách nhiệm của ngành Đồ uống Việt Nam với cộng đồng”

Từ ngày 9 – 12 tháng 9 năm 2015, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Tân Bình (TBECC) số 446 Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam (VBA) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (VINEXAD) tổ chức “Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2015”. Tạp chí Đồ uống Việt Nam là đơn vị bảo trợ thông tin.
Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2015 (Lần thứ 5) với chủ đề “Trách nhiệm của ngành Đồ uống Việt Nam với cộng đồng”. Đây là Lễ hội do VBA tổ chức thường kỳ (02 năm/1lần) nhằm khuếch trương, quảng bá cho các thương hiệu ngành Đồ uống. Lễ hội thu hút đông đảo doanh nghiệp có uy tín của ngành Bia – Rượu – Nước giải khát như: Bia Sài Gòn, Bia Hà Nội, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Nhà máy Bia Việt Nam, Tập đoàn Krones…
Tại Lễ hội sẽ có nhiều chương trình văn nghệ, các buổi hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm, cơ hội và thách thức của ngành Đồ uống. Đây là sự kiện lớn của ngành Đồ uống đã nhận được sự quan tâm đánh giá cao của đông đảo khách hàng tham quan, các bộ, ngành liên quan, các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế.

alt

Tác động của ngành Đồ uống đến xã hội
Thời gian qua, ngành Bia – Rượu – Nước giải khát đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đặt ra, toàn ngành đã có mức tăng trưởng khá, quan hệ kinh tế quốc tế được mở rộng. Năm 2014, các doanh nghiệp trong ngành Bia sản xuất và tiêu thụ đạt khoảng 3,14 tỷ lít bia, tăng 8,1% so với năm 2013; các doanh nghiệp sản xuất trong ngành nước giải khát sản xuất và tiêu thụ đạt khoảng 4,05 tỷ lít, tăng trưởng 2,7% so với năm 2013; sản lượng rượu công nghiệp đạt 65 triệu lít, đạt 95% so với năm 2013. Ngành Bia – Rượu – Nước giải khát có giá trị gia tăng (GTGT) chiếm tới 28,5% GTGT của ngành sản xuất; nộp ngân sách thông qua thuế tiêu thụ đặc biệt và các loại thuế khác chiếm trên 2,5% tổng mức thu ngân sách Nhà nước, giải quyết việc làm cho hàng triệu lao động… Ngành Đồ uống phát triển sẽ góp phần thúc đẩy các ngành khác phát triển theo như: Ngành nông nghiệp, vận tải, cơ khí, hóa sinh, sản xuất bao bì, dịch vụ…
Những năm gần đây, ngành Bia đã sản xuất đủ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần thúc đẩy vào sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Năm 2013, ngành Bia nộp ngân sách đạt 23.000 tỷ đồng, các loại thuế và các đóng góp khác lên tới 35.000 tỷ đồng. Ngoài đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước, ngành Bia còn tạo việc làm trực tiếp và gián tiếp cho khoảng gần một triệu lao động. Ngành Bia chiếm khoảng 3 – 4% lao động nhưng tạo ra khoảng 7% giá trị gia tăng trong ngành công nghiệp sản xuất, chế biến thực phẩm nhờ vào năng suất lao động ngành Bia cao hơn nhiều so với các ngành khác. Ngành này còn có những đóng góp đáng kể vào công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo tại các địa phương, nơi có nhà máy sản xuất và các hoạt động cộng đồng khác. Năm 2014, một số doanh nghiệp lớn năm 2014 như: Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chiếm thị phần lớn nhất, đạt trên 1,3 tỷ lít, nộp ngân sách 6.985 tỷ đồng, Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đạt sản lượng 637 triệu lít, nộp ngân sách 3.975 tỷ đồng, các doanh nghiệp nước ngoài, liên doanh, tư nhân (với các thương hiệu như Heiniken, Tiger, Huda…) đạt 890 triệu lít. Năm 2014 sản lượng nước giải khát không cồn của Việt Nam đạt hơn 4 tỷ lít và dự kiến năm 2015, sản lượng sẽ tăng 10% cũng sẽ thu hút hàng triệu lao động cho xã hội. Trong đó Tập đoàn Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất nước giải khát ở Việt Nam, với các thương hiệu lớn đạt “Thương hiệu quốc gia” như: Trà xanh không độ, Trà thảo mộc Dr. Thanh, nước tăng lực Number 1… Tập đoàn Tân Hiệp Phát đang chiếm gần 25% thị phần nội địa.

alt

Những hoạt động của Lễ hội
Nhằm khuếch trương thương hiệu của ngành Đồ uống Việt Nam, VBA phối hợp cùng Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (VINEXAD) tổ chức “Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2015”. Lễ hội lần này hứa hẹn một kỳ Lễ hội quy mô và ý nghĩa bởi trách nhiệm với xã hội được đặt lên hàng đầu.
Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2015 được tổ chức có quy mô lớn, có tư cách pháp nhân độc lập và cùng song hành với Triển lãm quốc tế Đồ uống và Thực phẩm lần thứ 19. “Quy mô 500 gian hàng đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ”, hy vọng sẽ thu hút đông đảo doanh nghiệp và thực khách tham quan.
Khu vực diễn ra Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2015, có khoảng 200 gian hàng tiêu chuẩn dành cho các doanh nghiệp thuộc ngành Đồ uống. Đây sẽ là nơi hội tụ của các thương hiệu đồ uống Việt Nam và Quốc tế. Khu vực ngoài trời với 3.000m2 đất trống thuận lợi cho việc quảng bá thương hiệu của các nhà tài trợ.
Đây là dịp để các doanh nghiệp quảng bá các thương hiệu Đồ uống nổi tiếng. Người tiêu dùng được thưởng thức các sản phẩm đồ uống được sản xuất tại Việt Nam, khách hàng được giao lưu kết nối cũng như nhắc nhở mọi người đến vấn đề văn hóa thưởng thức đồ uống.
Tại Lễ hội, Bên cạnh các buổi Hội thảo chuyên ngành được tổ chức còn diễn ra nhiều hoạt động Văn hóa hấp dẫn, độc đáo như: Văn hóa uống, văn hóa ẩm thực, các trò chơi có thưởng, Gala diner giao lưu giữa các doanh nghiệp ngành Đồ uống và đặc biệt là đêm biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, do những ca sĩ nổi tiếng biểu diễn.
Những hoạt động phong phú, bổ ích, với quy mô hoành tráng được tổ chức như: Thi nếm thử Bia, đoán thương hiệu; Giao lưu phong cách uống của các sản phẩm tiêu biểu; Hình ảnh Cốc Bia đặc trưng của từng sản phẩm tiêu biểu; Nhóm nhạc cổ điển trình diễn hàng ngày xung quanh khu gian hàng, hoạt náo viên … Đây thực sự là cơ hội Vàng cho các doanh nghiệp giao lưu học hỏi cũng như giao tiếp cùng với khách hàng. Lễ hội cũng là nơi giới thiệu về lịch sử văn hóa uống, tôn vinh ngành Đồ uống, trân trọng những giá trị vật chất và tinh thần mà những người lao động làm ra các sản phẩm này.

Theo Tạp chí đồ uống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.