Người phụ nữ làm nghề nếm bia

Người phụ nữ làm nghề nếm biaNgười phụ nữ làm nghề nếm bia

Người phụ nữ làm nghề nếm bia

Có thể nói, chị là người phụ nữ duy nhất của nước Anh làm công việc đặc biệt này. Với chị, việc nếm bia không quá khó khăn, song cũng không dễ như mọi người nghĩ.

Người phụ nữ đó mang tên Annabel Smith. Chị đã có 3 năm kinh nghiệm và tới khoảng 500 quán bia khác nhau để thử. Nếu tính trung bình, mỗi ngày chị nếm khoảng 35 mẫu bia. Trong 3 năm vừa qua, 26.000 mẫu sản phẩm đã được chị nếm thử. Annabel có một vị giác cực kỳ đặc biệt, có thể phân loại các mùi vị cũng như hương thơm của từng mẫu sản phẩm mà không bị phân tán bởi những điều xung quanh. Annabel cũng là người phụ nữ duy nhất của nước Anh được cấp bằng chuyên gia về thử bia.
 

bia1lon.jpg


Năm nay, chị Annabel đã 39 tuổi và chị rất yêu thích công việc này: “Thỉnh thoảng, có người nói với tôi rằng, công việc của tôi thật thích, và tôi được thoải mái đi khắp đất nước uống bia. Một số người cho rằng tôi uống nhiều thế chắc sẽ tăng cân nhanh chóng, nhưng thật may cho tôi, tôi thuộc type người gầy nên cũng không bị ảnh hưởng nhiều”.

Hiện Annabel vẫn sống độc thân. Cô bắt đầu công việc đặc biệt này từ khi quen với Cask Marquen – ông chủ của hãng bia nổi tiếng thế giới Egon Roney, năm 2005 trong một chuyến du lịch cùng bạn bè.

Với chị, chỉ cần nhìn màu sắc và ngửi mùi hương là chị đã có thể phân biệt được chất lượng từng loại bia. Và việc nếm thử là công đoạn cuối cùng để xác định chắc chắn những nhận định của mình. “Mỗi cốc bia là một câu chuyện đang hiện hữu – và tôi là người kể lại chúng cho các bạn nghe”.
 

bia2lon.jpg


Và với mỗi hãng sản xuất bia ở nước Anh, khi đã được Annabel xác nhận sau khi thử và đánh giá chất lượng, thì hãng đó cũng tự tin về chất lượng bia của mình và uy tín của Annabel sẽ giúp họ đến gần với người sử dụng hơn.

Nói về loại bia mà cô yêu thích, Annabel bật mí: “Tôi thích Calesdonia bởi màu sắc, hương vị và sự hoàn hảo trong khẩu vị dành cho phụ nữ. Nó sẽ giúp bạn thỏa cơn khát trong một ngày nóng nực. Còn loại bia dành cho tiệc Giáng sinh thì không gì hơn là Admans Broadside bởi sự vẹn tròn trong  hình thức chiếc chai, màu sắc tối và hương vị đặc biệt phù hợp với ngày đoàn tụ gia đình”.

(Theo 24H.COM.VN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.