Nhà máy bia lớn nhất Việt Nam của Heineken và mục tiêu phát triển xanh

HEINEKEN Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư thêm 142 triệu đô la Mỹ để mở rộng Nhà máy Bia Vũng Tàu, trong 3 năm từ 2023 đến 2025.

Khoản đầu tư bổ sung này sẽ nâng tổng vốn đầu tư của HEINEKEN Việt Nam vào Nhà máy Bia Vũng Tàu lên tới hơn 500 triệu USD và nâng công suất nhà máy từ 11 triệu hectolit/năm lên 16 triệu hectolit/năm.

Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam tại Vũng Tàu hiện là nhà máy bia lớn nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương của tập đoàn HEINEKEN, và cũng là nhà máy bia lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Với công nghệ hiện đại, phần lớn các bước trong quy trình sản xuất bia đều được tự động hóa. Sở hữu dây chuyền đóng lon tốc độ nhanh nhất trong các nhà máy HEINEKEN trên thế giới, nhà máy này có thể xuất xưởng 130.000 lon bia mỗi giờ.

alt
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa HEINEKEN Việt Nam và Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào vùng Đông Nam Bộ.

Nhà máy Bia Vũng Tàu lấy phát triển xanh và bền vững làm định hướng trong mọi hoạt động, với 27% tổng diện tích nhà máy được quy hoạch cho cây trồng và không gian xanh. Kể từ khi được mua lại vào năm 2017, mức tiêu thụ năng lượng để tạo ra mỗi hectolit bia tại nhà máy Vũng Tàu đã giảm xuống gần một nửa (48%).

Hiện tại, 97% nhiệt năng sinh khối sử dụng để nấu bia được cung cấp từ một doanh nghiệp đối diện nhà máy, ngay trong tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân. Với mục tiêu Phát triển bền vững, nhà máy Vũng Tàu sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch sử dụng năng lượng điện tái tạo trong tương lai.

alt

 

Tại Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa HEINEKEN Việt Nam và Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với sự chứng kiến Thủ Tướng Phạm Minh Chính, ông Alexander Koch – Giám đốc điều hành HEINEKEN Việt Nam cho biết: “Ngay từ những ngày đầu tiên, chúng tôi đã đặt ra những mục tiêu tham vọng cho Nhà máy Bia Vũng Tàu.

Khoản đầu tư bổ sung này sẽ giúp HEINEKEN Việt Nam hiện thực hoá những tham vọng này, hướng sử dụng hoàn toàn năng lượng tái tạo trong việc vận hành nhà máy và nâng hiệu suất sử dụng nước của nhà máy lên hàng đầu thế giới.

alt

Đầu tư của HEINEKEN Việt Nam vào nhà máy Vũng Tàu không chỉ củng cố cam kết phát triển cùng Việt Nam nói chung và tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nói riêng. Đây còn là minh chứng cho nỗ lực của chính quyền địa phương trong việc thu hút các doanh nghiệp FDI đến phát triển tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Chúng tôi mong muốn được cùng tiếp tục hành trình phát triển này với các cơ quan liên quan, các đối tác và đồng nghiệp của mình tại tại Vũng Tàu”.

Vinabeco chia sẻ