SABECO và Bia Saigon được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á 2022

Tối 7.10, Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và thương hiệu dẫn đầu – Bia Saigon, đã được vinh danh ở hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á (Corporate Excellence 2022) và Thương hiệu truyền cảm hứng (Inspirational Brand Awards 2022) tại Lễ vinh danh Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á – Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) năm 2022.

SABECO và Bia Saigon được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á 2022  - ảnh 1

SABECO được vinh danh với những thành tích nổi bật

Đây là năm thứ 2 liên tiếp SABECO được vinh danh nhờ thành tích kinh doanh nổi bật và các hoạt động tích cực tạo nên các giá trị bền vững cho cộng đồng như: chương trình “Thắp sáng đường quê” xây 34 km đường đèn năng lượng mặt trời tại khu vực nông thôn và “Nâng bước thể thao” hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; chương trình “Việt Nam Thắng Vàng” hỗ trợ phát triển 50 vận động viên thể thao tài năng của Việt Nam hợp tác cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

SABECO và Bia Saigon được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á 2022  - ảnh 2

SABECO và Bia Saigon được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á 2022 – ảnh 1

Bên cạnh đó, đây là năm đầu tiên Bia Saigon đoạt giải Thương hiệu truyền cảm hứng nhờ những đột phá về diện mạo, hương vị và chiến dịch truyền thông sau 147 năm phát triển như chiến dịch tái xuất cho Bia Saigon Special, ra mắt Bia Saigon vị Cà phê.

Các nỗ lực vì cộng đồng để mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam và hiệu quả hoạt động kinh doanh của SABECO trước đó cũng đã được vinh danh tại giải thưởng Vinh quang Việt Nam do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức và đạt được vị trí Top 1 công ty đồ uống uy tín năm 2022 (nhóm ngành nước uống có cồn) do Vietnam Report trao tặng.

Là một trong những doanh nghiệp có màn hồi phục ấn tượng giữa gian khó, SABECO ghi nhận doanh thu thuần quý 2/2022 đạt hơn 9.008 tỉ đồng, đây là doanh số tốt nhất trong một quý của SABECO kể từ năm 2020. Kết thúc nửa đầu năm 2022, SABECO đã hoàn thành 50% kế hoạch doanh số và đạt 65% mục tiêu lợi nhuận.

SABECO và Bia Saigon được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á 2022  - ảnh 3

SABECO và Bia Saigon được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á 2022 – ảnh 2

Khẳng định thương hiệu và vị thế hàng đầu
Từ năm 2019, SABECO đã thay đổi diện mạo Bia Saigon và Bia 333, đánh dấu chiến lược phát triển thương hiệu với tầm nhìn dài hạn. Nhận diện thương hiệu được thiết kế nổi bật, thu hút, mang phong cách trẻ trung nhưng vẫn giữ nguyên hương vị, chất lượng và công thức nguyên bản. Chiến lược tái định vị đó đã được người tiêu dùng đón nhận mạnh mẽ, góp phần lan tỏa thông điệp về khát vọng đi lên mỗi ngày của một thế hệ trẻ Việt Nam.

Song song đó, SABECO mang đến nhiều trải nghiệm đa dạng cho khách hàng với hai dòng sản phẩm mới là Bia Lạc Việt và Saigon Chill. Nếu Bia Lạc Việt mang đậm “chất Việt” được tạo ra từ công thức bí truyền do chính các nghệ nhân nấu bia Việt tạo nên và dành riêng cho người Việt, thì Bia Saigon Chill lại là dòng sản phẩm hướng đến phân khúc thị trường tiêu dùng cao cấp. Sản phẩm được phát triển để đem lại những trải nghiệm nhằm đáp ứng thị hiếu và thái độ tiêu dùng của giới trẻ Việt Nam. Việc nâng cấp mẫu mã bao bì và cho ra mắt những dòng bia mới đã giúp thương hiệu Bia Saigon và Bia 333 tăng sức hút, tiếp cận ngày càng nhiều đối tượng khách hàng và tiếp tục chinh phục trái tim và khẩu vị người yêu bia Việt Nam và cả trên thế giới.

Những bước đi đột phá của SABECO không những được người tiêu dùng trong nước đón nhận mà còn được công nhận trên thị trường quốc tế. Năm 2019, tại Giải thưởng Bia Quốc Tế (International Brewing Awards), Bia Saigon Lager đạt huy chương Vàng tại hạng mục “Giải thưởng quốc tế dành cho dòng Bia Lager dung tích nhỏ”. Trong cùng năm, Bia Saigon Special, Saigon Lager và Bia 333 lần lượt đạt giải vô địch và 03 huy chương tại Cúp Bia Quốc Tế – International Beer Cup (IBC). Năm 2021, các sản phẩm Bia Saigon Gold, Bia Saigon Chill và Bia Saigon Lager cũng đã xuất sắc đạt Huy chương Vàng và Bạc tại giải thưởng bia Quốc tế Úc 2021. Đến tháng 8, 2021, Monder Selection, Viện lựa chọn chất lượng quốc tế đã trao giải thưởng Vàng Monder Selection cho Bia Saigon Special và 3 giải Bạc cho Bia Saigon Lager, Bia Saigon Export và Bia 333…

Giải thưởng APEA được khởi xướng từ năm 2007 là giải thưởng uy tín hàng đầu khu vực châu Á, dành cho những doanh nghiệp và thương hiệu đạt được các thành tựu vượt trội trong kinh doanh song song với việc thực hiện trách nhiệm cộng đồng, mang đến những giá trị vượt trội cho xã hội. Được tổ chức bởi Enterprise Asia – Tổ chức phi chính phủ hàng đầu khu vực về kinh doanh, APEA là giải thưởng uy tín, được tổ chức thường niên trên 14 quốc gia và thị trường trong khu vực châu Á. APEA vinh danh những doanh nghiệp và nhà lãnh đạo có thành tích nổi bật với những phẩm chất và thành quả vượt trội, xây dựng những doanh nghiệp thành công song song với việc tạo ra các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Theo Báo Thanh Niên điện tử