Tạp chí Đồ uống Việt Nam đến với độc giả ở Triển lãm Drinktec và Lễ hội Bia ở Đức

Lãnh đạo Vinabeco tại Triển lãm Drinktec Đức

Trong chuyến công tác, tham quan Triển lãm Triển lãm Drinktec 2022 và Lễ hội Bia Oktoberfest 2022 tại CHLB Đức, Lãnh đạo Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) cùng lãnh đạo, đại diện các doanh nghiệp hội viên đã có dịp kết nối, hợp tác với một số Tập đoàn, đối tác ở CHLB Đức, đồng thời cập nhật các công nghệ, thiết bị mới, công tác bán hàng, phát triển thị trường để phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh tại đơn vị mình.

Đặc biệt, trong chuyến công tác này, Chủ tịch VBA Nguyễn Văn Việt đã chia sẻ với các bạn Đức về những hoạt động nổi bật của VBA, tình hình sản xuất, kinh doanh của ngành Đồ uống Việt Nam, đồng thời giới thiệu một số ấn phẩm của Tạp chí Đồ uống Việt Nam (cơ quan ngôn luận của VBA). Các bạn Đức đánh giá cao sự phát triển của ngành Đồ uống Việt Nam, vai trò của VBA đối với các thành viên và hy vọng sẽ có dịp giới thiệu, quảng bá các thiết bị, công nghệ mới, nguyên liệu, phụ gia phục vụ sản xuất đồ uống của các hãng trên Tạp chí Đồ uống Việt Nam để các doanh nghiệp đồ uống Việt Nam tiếp cận và có cơ hội hợp tác.

Chuyến tham quan ở Triển lãm Triển lãm Drinktec 2022 và Lễ hội Bia Oktoberfest 2022 của Đoàn công tác VBA tại CHLB Đức đã thu nhận được nhiều thông tin quý báu, nắm bắt xu hướng phát triển của thế giới, hiểu thêm về vai trò của ngành Bia đối với sự phát triển kinh tế – xã hội ở CHLB Đức, rút ra kinh nghiệm trong công tác tổ chức Lễ hội Bia cũng như những đổi mới của các gian hàng tham gia Triển lãm.

Đại diện một số doanh nghiệp Việt Nam tại Triển lãm Drinktec

Lãnh đạo Vinabeco tại Triển lãm Drinktec ĐứcÔng Lê Viết Thắng (Thứ 2 từ trái) Chủ tịch Vinabeco tại Triển lãm Drinktec Đức

Ông Lê Viết Thắng – Chủ tịch Công ty VINABECO chia sẻ: Chuyến tham quan, học tập tại Triển lãm Triển lãm Drinktec 2022 và Lễ hội Bia Oktoberfest 2022 thật sự hữu ích đối với tôi cũng như các doanh nghiệp tham gia Đoàn công tác của VBA. Triển lãm Drinktec năm nay, ngoài các hãng thiết bị phụ trợ vẫn trưng sản phẩn như mọi khi còn có các hãng lớn theo xu hướng thiên về ứng dụng công nghệ cao, giới thiệu sản phẩm, thiết bị của mình thông qua màn hình, video… Ví dụ như Krones: Không đưa những thiết bị cơ khí cồng kềnh như nồi nấu, tank mà thay vào đó là các hệ thống cụm thiết bị được tích hợp công nghệ cao như AI, công nghệ số… Nhờ đó giúp cho khách tham quan hiểu rõ hơn về sản phẩm, video, hình ảnh cũng hấp dẫn người xem…


Triển lãm năm nay cũng có thêm một số hãng về những sản phẩm từ Hương Hops tự nhiên có thể pha chế trực tiếp vào bia tạo các hương vị bia phong phú. Có hãng thì sản xuất Hops theo công nghệ BIO với chất lượng cao nhưng giá thành cũng rất cao.

Một số hình ảnh tại triển lãm Drinktec Đức

Quy mô Triển lãm năm nay cũng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid – 19 và cuộc xung đột Nga – Ukraine, các doanh nghiệp ở một số nước không tham gia gian trưng bày được vì hai nguyên nhân trên.òn về Lễ hội Bia Oktoberfest 2022 các nghi thức truyền thống diễn ra đầy đủ sau 2 năm gián đoạn do đại dịch Covid -19. Đây là dịp để thu hút khách du lịch, góp phần phát triển kinh tế nước Đức.

Theo “Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam / Tạp chí Đồ uống Việt Nam”