TH true MILK khai mở ngành hàng dinh dưỡng công thức từ sữa tươi

Sau 13 năm kể từ ngày ra mắt dòng sữa tươi sạch TH true MILK, từ những nỗ lực đầu tư nghiên cứu phát triển, Tập đoàn TH vừa cho ra thị trường dòng sản phẩm dinh dưỡng công thức từ sữa tươi mang tên TH true FORMULA dành cho trẻ dưới 12 tuổi. Đây là lứa tuổi vàng của trẻ em vì 86% chiều cao của trẻ phát triển ở độ tuổi này.

Câu chuyện của một thương hiệu sữa tươi sạch

Tại hội thảo quốc tế “Sản phẩm dinh dưỡng công thức từ sữa tươi – Dinh dưỡng vàng cho lứa tuổi vàng, giúp trẻ phát triển toàn diện” được tổ chức mới đây, bà Thái Hương, Nhà Sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH đã kể lại câu chuyện khởi sự của thương hiệu sữa này.

Bà Hương cho hay tập đoàn TH sẽ bước sang tuổi 15 năm vào ngày 26-12 năm nay. Năm 2008, khi có sự cố sữa nhiễm Melamine xảy ra, với nguy cơ khiến hàng triệu trẻ em chảy máu thận, chỉ suy nghĩ trong một đêm, bà đã quyết định đầu tư làm sữa tươi sạch.

Người “kiến trúc sư” của thương hiệu TH true MILK cho biết, ở thời điểm ấy, bà chưa có nhiều kiến thức về ngành sữa, mà chỉ biết rằng, sữa là sản phẩm thiết yếu dành cho con trẻ, và bà thấy phải vào cuộc.

Sau khi đưa ra đời dòng sữa tươi sạch mang thương hiệu TH true MILK 13 năm trước, bà Hương cho biết tập đoàn TH vẫn từng bước nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới, các công thức mới để tạo ra những sản phẩm hoàn chỉnh nhất, theo xu thế, tiêu chuẩn thế giới, theo các quốc gia đã phát triển. Bởi các nước này đều đã nghiên cứu công thức bổ sung vi chất, vi lượng theo các thiếu hụt của trẻ em ở giai đoạn đầu đời. Bà cho biết bà có tư duy là “hãy làm tốt nhất, theo định hướng của thế giới, theo từng bước mà các nước đã phát triển đang đi”.

Và mới đây Tập đoàn TH đưa ra thị trường bộ sản phẩm dinh dưỡng công thức dành cho trẻ em ở lứa tuổi vàng (dưới 12 tuổi). Chủ tịch Tập đoàn TH cho hay Tập đoàn này chú ý tới lứa tuổi vàng vì 86% chiều cao của trẻ em phát triển ở độ tuổi này. Tất nhiên, phải chú ý đến từng mắt xích trong mọi giai đoạn sức khỏe của đời người. Nhưng giai đoạn đầu đời, giai đoạn lứa tuổi vàng là đặc biệt quan trọng.

Dinh dưỡng công thức từ sữa tươi dành cho lứa tuổi vàng của trẻ

Theo kết quả tổng điều tra dinh dưỡng toàn quốc 2019-2020 do Viện Dinh dưỡng quốc gia triển khai, tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ dưới 5 tuổi trên toàn quốc như sau: có 58% trẻ thiếu kẽm, 19,6% trẻ thiếu máu, tỉ lệ suy dinh dưỡng thấp còi là 19,6%; tỉ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ em tuổi học đường, từ 5 đến 19 tuổi là 14,8%; tỉ lệ thừa cân béo phì của lứa tuổi học đường tăng từ 8,5% năm 2010 lên 19% năm 2020, trong đó ở khu vực thành thị lên tới 26,8%.

Thiếu vi chất và các dưỡng chất cần thiết khác, hoặc chế độ dinh dưỡng thiếu cân bằng, có ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ. Bên cạnh các yếu tố như di truyền, vận động, môi trường sống thì dinh dưỡng hợp lý trong những năm đầu đời đóng vai trò quan trọng đối với việc nâng cao thể trạng, tầm vóc, trí lực của thế hệ tương lai.

Khoa học đã chứng minh, khoảng 54% chiều cao tối đa của trẻ đã đạt được khi tròn 3 tuổi, 32% chiều cao tối đa vào khoảng 12 tuổi. Dưới 12 tuổi chính là giai đoạn vàng quyết định sự phát triển tối đa tầm vóc, thể lực và trí tuệ của con người. TH true FORMULA mang tới giải pháp dinh dưỡng giúp trẻ phát triển toàn diện về não bộ, đề kháng, tiêu hóa và hấp thu…

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu đa dạng và thói quen tiêu dùng, Tập đoàn TH cũng cho ra đời dòng sản phẩm dinh dưỡng công thức dạng bột cho trẻ em từ 2 đến 6 tuổi với nguyên liệu sữa từ các trang trại tiêu chuẩn quốc tế của Australia.

Sản phẩm dinh dưỡng công thức từ sữa tươi, mang tới nguồn dinh dưỡng vàng cho trẻ phát triển toàn diện – TH true FORMULA là nguồn dinh dưỡng được kết hợp từ việc lựa chọn nguồn sữa tươi nguyên liệu từ các trang trại chuẩn quốc tế và sự nỗ lực nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng TH cùng các tổ chức dinh dưỡng uy tín trên thế giới – cho ra đời những công thức phù hợp cho sự phát triển toàn diện trong từng giai đoạn của con trẻ.

Bộ sản phẩm dinh dưỡng công thức TH true FORMULA có các dưỡng chất chính đều có nguồn gốc từ thiên nhiên (như MFGM, DHA, ARA, HMO, FOS, GOS…), được kiểm định chất lượng chặt chẽ, phù hợp với xu hướng thế giới về dinh dưỡng công thức cho trẻ.

Sản phẩm dinh dưỡng công thức TH true FORMULA ra đời tuân thủ, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế CODEX và QCVN Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia đối với sản phẩm dinh dưỡng công thức dành cho trẻ nhỏ, đồng thời phù hợp với đặc điểm phát triển trong những giai đoạn khác nhau của trẻ em Việt Nam.

Để nghiên cứu, phát triển bộ sản phẩm dinh dưỡng công thức TH true FORMULA, Tập đoàn TH đã hợp tác chiến lược toàn diện với Viện Dinh dưỡng Quốc gia – cơ quan uy tín nhất trong lĩnh vực dinh dưỡng tại Việt Nam, hợp tác nghiên cứu với Trung tâm Nghiên cứu Thực phẩm và Sức khỏe NIZO (Hà Lan) và Trung tâm Nghiên cứu dinh dưỡng con người CRNH OUEST (Pháp) – các đơn vị danh tiếng trên thế giới về nghiên cứu thực phẩm và sức khỏe.

Tại hội thảo quốc tế “Sản phẩm dinh dưỡng công thức từ sữa tươi – Dinh dưỡng vàng cho lứa tuổi vàng, giúp trẻ phát triển toàn diện” do tập đoàn TH tổ chức, TS. Alwine Kardinaal, trưởng Ban Dinh dưỡng và Sức khỏe – Trung tâm Nghiên cứu thực phẩm và sức khỏe NIZO (Hà Lan), chuyên gia nghiên cứu chuyên ngành Dịch tễ học dinh dưỡng tại Đại học Wageningen (Hà Lan) đã cho biết: “Những nguyên liệu mới giúp sản phẩm dinh dưỡng công thức có nguồn gốc từ sữa tươi có thành phần gần hơn với sữa mẹ được đặc biệt quan tâm trong những năm gần đây.”

Cũng tại hội thảo nêu trên, nói về tầm quan trọng của dinh dưỡng công thức trong những năm đầu đời của trẻ, TS. Clair – Yves Boquien, Trung tâm Nghiên cứu dinh dưỡng con người – Pháp (CRNH), cho biết: “Trong những năm đầu đời, dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò rất quan trọng trong việc giảm tỉ lệ tử vong và nguy cơ mắc bệnh trong suốt cuộc đời của trẻ; thúc đẩy sự phát triển không ngừng về thể chất và tinh thần của trẻ. Đầu tư vào dinh dưỡng tích cực khi trẻ còn nhỏ mang lại lợi ích lâu dài cho các cá nhân, gia đình và quốc gia.”

TS. Clair – Yves Boquien, Trung tâm Nghiên cứu dinh dưỡng con người CRNH (Pháp)

PGS. TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia, cho rằng can thiệp dinh dưỡng hợp lý cho trẻ từ mới sinh đến 12 tuổi sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí não, dự phòng các bệnh mãn tính, khỏe mạnh trong tương lai.

“Ở các quốc gia đang phát triển như Việt Nam, cần cải thiện mạnh mẽ tình trạng dinh dưỡng, đặc biệt là trẻ em. Trong số các giải pháp tăng cường dinh dưỡng cho trẻ, sản phẩm dinh dưỡng công thức được xem là một lựa chọn can thiệp dinh dưỡng phù hợp,” bà Lâm nói.

Theo Kinh tế Sài Gòn online