Thành công vì đam mê

Thành công vì đam mêThành công vì đam mê

Thành công vì đam mê

Hợp tác viện CNSH - CNTP Bách khoa Hà Nội

Những ngày cuối năm bận rộn, tôi lại có dịp ghé thăm Ths. Lê Viết Thắng – CTHĐQT Công ty CP Công nghệ Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam (VinaBeco), kiêm Giám đốc Công ty CP Cơ điện Năng lượng và Môi trường (Alpha). Với sức trẻ, sự năng động và kinh nghiệm, anh Thắng đã chèo lái con thuyền vượt qua khó khăn vươn lên phát triển. Anh cho biết: “Năm nay Công ty chúng tôi đã có nhiều đột phá trong các lĩnh vực cung cấp thiết bị, nguyên liệu và đào tạo cho ngành Bia – Rượu – Nước giải khát”.

Bước ngoặt trong năm

Tháng 6/2014, Lê Viết Thắng tổ chức Hội thảo “Giới thiệu các khóa đào tạo và sản phẩm phục vụ cho công tác phân tích, kiểm soát chất lượng cảm quan và R&D trong công nghiệp sản xuất bia, rượu, nước giải khát và hoạt động phân phối tại Việt Nam”. Hội thảo đã giới thiệu những khóa đào tạo giúp doanh nghiệp trong ngành tiếp cận với các kiến thức, công nghệ tiên tiến nhất về công tác phân tích, kiểm soát chất lượng cảm quan và R&D trong công nghiệp sản xuất Đồ uống.

Sau cuộc Hội thảo này, VinaBeco đã liên tục ký kết với các đối tác lớn trong và ngoài nước như: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội; Cara Technology (Tập đoàn đến từ nước Anh chuyên tư vấn kỹ thuật nấu Bia, đào tạo về nấm men, đào tạo cảm quan, Cara sở hữu bộ sưu tập nấm men lớn nhất thế giới – cung cấp nấm men bia lớn nhất thế giới, chiếm ¼ sản lượng của toàn cầu); Tập đoàn hóa chất tẩy rửa Diversey – Mỹ; CPH – CHLB Đức (keo gián nhãn)… VinaBeco đã cung cấp hóa chất thử nếm của hãng AROXA cho các nhà máy thuộc Sabeco, Habeco, IB Inbev và đã tổ chức 3 khóa đào tạo về phân tích cảm quan cho hơn 10 nhà máy bia trong nước như: Bia Dung Quất; Bia Sài Gòn – Quảng Ngãi; Bia Sài Gòn – Hà Tĩnh; Bia Sài Gòn – Nghệ Tĩnh; Bia Sài Gòn – Sông Lam; Bia Sài Gòn – Phủ Lý; Bia Sài Gòn – Hà Nội; Bia Sài Gòn – Phú Thọ; Bia Hà Nội – Hưng Yên ID. VinaBeco cũng vừa kết thúc khóa đào tạo về kỹ thuật nấm men, đào tạo về phân tích cảm quan và tư vấn sản xuất bia hiện đại nhằm nâng cao độ bền hương vị, phát hiện lỗi từ đó điều chỉnh công nghệ sản xuất cho nhà máy bia Dung Quất và chuẩn bị tổ chức khóa đào tạo nâng cao về phân tích cảm quan cho Tổng Công ty SABECO vào tháng 1 năm 2015.

Nắm bắt được xu hướng chung của thế giới, Lê Viết Thắng tiếp tục thành lập câu lạc bộ bia thủ công với website: www.craftbeerclub.com.vn. VinaBeco sẽ hỗ trợ về công nghệ, thiết bị cho các nhà máy bia thủ công ở Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng (công suất từ 1 – 3 triệu lít/năm). Hiện nay, Lê Viết Thắng đang điều hành hai công ty hoạt động chuyên về các lĩnh vực cung cấp thiết bị, nguyên liệu, đào tạo… Đó là VinaBeco và Alpha.

VinaBeco chuyên đào tạo quản lý chất lượng công nghệ sản xuất bia. Cụ thể là đào tạo về kỹ thuật nấm men, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, đào tạo phân tích cảm quan bia từ đó phát hiện ra lỗi để tư vấn điều chỉnh công nghệ sản xuất phù hợp. Bên canh đó, Công ty còn cung cấp nguyên liệu sản xuất như Matl, Gạo, Hoa Houblon; Enzym; keo dán nhãn, hóa chất tẩy rửa vệ sinh công nghiệp… tư vấn thiết kế lập dự án đầu tư với những giải pháp công nghệ mới, hiện đại và tối ưu nhất, cải thiện lại hệ thống thiết bị cũng như kiểm soát chất lượng nhằm nâng cao chất lượng của sản phẩm đồ uống. VinaBeco đã mang tới cho các đơn vị những khóa đào tạo và giải pháp kỹ thuật công nghệ thực tiễn, cập nhật và tối ưu hệ thống thiết bị tốt nhất.

Công ty Alpha là đơn vị chuyên thi công, lắp đặt thiết bị, cung cấp vật tư phụ tùng thay thế hàng năm, mở rộng cho các nhà máy công nghiệp, thực phẩm và đồ uống. Alpha đại diện phân phối chính thức cho nhiều hãng thiết bị nổi tiếng hàng đầu thế giới trong ngành thực phẩm và đồ uống như: Bơm Grundfos; Thiết bị trao đổi nhiệt Schmidt – CHLB Đức, Thermowave – CHLB Đức; Thiết bị khử khí pha bia Corosys – CHLB Đức; hệ thống thu hồi CO2 hãng Union – CHLB Đức; thiết bị lọc CO Parker – UK; Van EA – CHLB Đức; Van điều khiển Samson, RTK, Spirax Sarco; Van EFFEBI – Italia; Van Econosto – Eriks – Hà Lan.

Alpha luôn sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng về lựa chọn, bảo trì thiết bị, công nghệ và tối ưu hóa dây chuyền nhằm giảm thiểu tối đa các chi phí sản xuất như lãng phí điện năng tiêu thụ, dừng máy, quản trị, vận hành và bảo dưỡng…

Dấu ấn cá nhân

Hiện nay, Lê Viết Thắng tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo; tư vấn lập dự án; cung cấp nguyên liệu, hóa chất sản xuất và hương chuẩn phục vụ phân tích cảm quan… nhằm hoàn thiện hoạt động trong các nhà máy sản xuất thực phẩm và đồ uống của Việt Nam.

Theo TS. Từ Việt Phú – Giảng Viên BM Quản lý chất lượng, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và phát triển sản phẩm thực phẩm, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đánh giá: “Thắng là người có năng lực, có đam mê và luôn luôn cầu tiến. Anh tận tụy với công việc, muốn khẳng định mình trong môi trường rộng lớn để không ngừng tiếp xúc với thế giới bên ngoài, đồng thời Anh muốn cống hiến những gì mình đã dày công nghiên cứu tích lũy để làm việc có ích cho sự phát triển của ngành Bia – Rượu – Nước giải khát”

Tôi hỏi tại sao Anh lấy tên Công ty viết tắt là VinaBeco. Anh trả lời. Đây là tên viết tắt của Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước Giải khát Việt Nam trước đây. Anh chia sẻ: “VinaBeco trước đây giờ đã tách thành Sabeco và Habeco. VinaBeco bây giờ phục vụ công nghệ cho tất cả các nhà máy Bia – Rượu – Nước giải khát ở Việt Nam. Đây là cơ duyên, may mắn và cũng có lẽ là định mệnh cho tôi gắn bó với đam mê ngành Bia – Rượu – Nước giải khát vì tôi cũng đã là chủ nhiệm dự án trực tiếp thiết kế công nghệ cho hơn 40 nhà máy bia ở Việt Nam và chủ nhiệm dự án thi công chế tạo và lắp đặt hai nhà máy rượu lớn nhất Việt Nam là Rượu Bình Tây và Halico khi còn làm Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Polyco – là đơn vị hàng đầu về chế tạo thiết bị ngành Đồ uống Việt Nam”.

Không dừng lại ở đó, Lê Viết Thắng luôn tìm tòi từ thực tiễn để từ đó áp dụng thành công cho những thiết kế khoa học làm cầu nối giữa các nhà cung cấp thiết bị và công nghệ hàng đầu thế giới; các trường Đại học uy tín trong và ngoài nước với các doanh nghiệp sản xuất trong nước nhằm mang lại nhiều lợi ích tối đa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.