Thủ tướng Australia thưởng thức Bia hơi Hà Nội và bánh mì khi tới thăm Việt Nam

Nhân chuyến thăm chính thức tới Việt Nam, Thủ tướng Australia Anthony Albanese cùng các cộng sự đã thưởng thức Bia hơi Hà Nội và thưởng thức ẩm thực Việt Nam.
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức kéo dài 2 ngày (từ 3 – 4/6), Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã tới thăm các sinh viên, nhân viên tại trường Đại học RMIT Việt Nam cơ sở Hà Nội.
Thủ tướng Australia Anthony Albanese thưởng thức Bia Hơi Hà Nội cùng các món ăn bình dân 
Sau đó, ông Anthony Albanese cùng các cộng sự đã đến một quán bia trên phố Đường Thành (quận Hoàn Kiếm) để thưởng thức bia hơi và bánh mì. Ông đã mua bánh mì pate tại một quầy hàng ven đường.
Tại quán, nhà lãnh đạo Australia không chọn phòng riêng mà cũng ghế cóc nhựa như mọi người. Bàn là một miếng nhựa được kê trên các thùng bia hơi Hà Nội. Khen ngợi ẩm thực Việt Nam với những món ăn đa dạng, độc đáo, Thủ tướng lần lượt gọi các món ăn bình dân như: lạc luộc, chả cá, ba chỉ lợn nướng và đậu tẩm hành. Ông dùng đũa để thưởng thức các món ăn, món nào cũng đều đem lại trải nghiệm bất ngờ cho ông.
Vị Thủ tướng Australia đã uống 3 cốc bia và dùng đũa thưởng thức các món nhậu Việt Nam.
Thủ tướng Albanese thưởng thức chiếc bánh mì pate được ông mua trước đó. Nhà lãnh đạo đã giơ ngón tay cái khi ăn miếng bánh mì đầu tiên, nói rằng “bánh mì Việt Nam rất ngon”.
Giữa cái nắng oi ả của mùa hè Hà Nội, ngài Thủ tướng đã hòa mình cùng những vị khách trong quán, nâng cốc và hô “một, hai, ba dô” thưởng thức hương vị Bia hơi Hà Nội mát lạnh. Ông rất ưng Bia hơi Hà Nội và đã thưởng thức 3 cốc bia trong bữa trưa. Sau khi thưởng thức bữa trưa, Thủ tướng Australia chia sẻ rằng, trong các món ăn hôm nay ông thích nhất chả cá vì ở Úc không có loại này. Ông rất vui trước tình cảm, sự hiếu khách của người dân Việt Nam.
Trước khi ra về, Thủ tướng Albanese còn vui vẻ ký tặng và chụp hình lưu niệm với mọi người.
Trên trang Instagram của mình, Thủ tướng Albanese đã chia sẻ cảm xúc vui vẻ sau buổi trưa với những đặc sản Việt Nam. “90% bia Việt Nam được làm bằng đại mạch Úc, rất nhiều bánh mì cũng từ lúa mì Úc. Bánh mì và bia còn ngon hơn khi biết rằng nó được làm bằng lúa mì và đại mạch Úc”, ông Albanese hóm hỉnh viết.
Bia hơi Hà Nội từ lâu đã trở thành một nét văn hóa của Hà Nội mà ai cũng muốn thưởng thức mỗi khi tới Thủ đô ngàn năm văn hiến.