Hợp tác đào tạo về kỹ thuật sản xuất bia với trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Hợp tác đào tạo về kỹ thuật sản xuất bia với trường Đại học Bách Khoa Hà NộiHợp tác đào tạo về kỹ thuật sản xuất bia với trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Hợp tác đào tạo về kỹ thuật sản xuất bia với trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Từ ngày 23/6 đến ngày 25/6/2016. Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) phối hợp cùng Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức khóa đào tạo “Kỹ thuật nấu bia tiên tiến nhằm đảm bảo và nâng cao sự ổn định chất lượng bia”. Đây là chương trình đầu tiên trong chuỗi 03 khóa đào tạo nhằm nâng cao năng lực sản xuất bia Hà Nội trong các đơn vị toàn hệ thống và được triển khai thực hiện trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa HABECO và Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.


Tới tham dự buổi lễ khai giảng có ông Trần Đình Thanh – Phó Tổng Giám đốc HABECO và ông Huỳnh Quyết Thắng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cùng 52 cán bộ, kỹ sư công nghệ có trình độ cao và nhiều kinh nghiệm của Tổng Công ty và các công ty thành viên sản xuất Bia Hà Nội.

Anh 2Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, ông Trần Đình Thanh – Phó Tổng Giám đốc HABECO nhấn mạnh “Hiện nay trình độ sản xuất bia của Việt Nam nói chung và của Tổng Công ty nói riêng so với thế giới còn nhiều hạn chế, chính vì vậy việc tổ chức chuỗi 03 khóa đào tạo về kỹ thuật sản xuất bia là rất cần thiết nhằm giải quyết các vấn đề hiện hữu đang gặp phải liên quan tới công nghệ đồng thời cập nhật các kiến thức mới nhất trên thế giới liên quan tới kỹ thuật sản xuất với mục tiêu không ngừng tăng cường chất lượng các sản phẩm Bia Hà Nội,
Khóa đào tạo có sự tham gia giảng dạy của Tiến sĩ Bill Simpson, chuyên gia hàng đầu thế giới về lĩnh vực cảm quan và công nghệ lên men bia, người có trên 30 năm kinh nghiệm về công nghệ sản xuất bia. Ông đã đào tạo và tư vấn cho hàng trăm hãng bia trên thế giới tại hơn 70 quốc gia.
Trước khi tổ chức đào tạo, các chuyên gia đã sang khảo sát tại các nhà máy của Bia Hà Nội, từ đó có cái nhìn sâu sắc và đánh giá được đúng những vấn đề cần phải cải thiện và lồng ghép vào trong nội dung bài giảng. Chính vì vậy bài giảng có tính thực tiễn rất cao, thu hút sự quan tâm và tham gia trao đổi tích cực của các học viên. Anh 3Các ngày học thường bắt đầu từ 8h sáng và kết thúc lúc 6h tối, riêng ngày cuối cùng kết thúc lúc 7h30 tối, điều đó là minh chứng rõ ràng cho tinh thần ham học hỏi và cầu thị của các học viên HABECO. Tất cả các học viên đều đã nhìn thấy các giải pháp cần phải ứng dụng để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm Bia Hà Nội.
Kết thúc khóa đào tạo đầu tiên, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức “khóa đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật lên men” và “khóa đào tạo đảm bảo độ bền hương vị cho bia lager” trên cơ sở mô hình kết hợp doanh nghiệp và nhà trường trong vấn đề nâng cao công nghệ, nâng cao kiến thức, kỹ năng của các cán bộ kỹ thuật nhằm đáp ứng yêu cầu cạnh tranh ngày càng cao trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.