Theo Ban tổ chức cuộc thi, kể từ khi phát động (tháng 11-2021) đến ngày 10-12-2022, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã nhận được hơn 100 bài dự thi của các nhà văn, nhà báo, người viết đến từ mọi miền đất nước. Nhìn chung, các tác phẩm dự thi đều đúng với thể lệ, tiêu chí mà Ban tổ chức đề ra. Các tác phẩm dự thi có nội dung phong phú, văn phong mạch lạc, có sức hút đối với người đọc, hiểu khá rõ những thông tin, số liệu về ngành đồ uống, với các thể loại như phản ánh, ghi chép, tiểu phẩm và thơ.

Trao giải Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước”

Ban tổ chức trao giải A cho tác giả Lê Thị Thu Thanh với tác phẩm “Ngành Đồ uống Việt Nam lớn mạnh cùng đất nước”.

Nội dung các tác phẩm đã phản ánh sinh động toàn cảnh ngành đồ uống Việt Nam, trong đó nổi bật là nhóm chủ đề như: Vị trí, vai trò của ngành đồ uống đối với sự phát triển kinh tế-xã hội đất nước, đóng góp ngân sách, tạo việc làm cho người lao động, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng, công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững; nét văn hóa uống ở các vùng miền; tuyên truyền uống có trách nhiệm, không lạm dụng đồ uống có cồn, đã uống rượu bia thì không lái xe…

Đánh giá về công tác tổ chức cùng chất lượng các bài tham dự, ông Hồ Quang Lợi, nguyên Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chấm giải cho rằng, cuộc thi có vai trò vô cùng quan trọng nhằm giúp công chúng có thêm thông tin và hiểu hơn về những đóng góp tích cực của ngành đồ uống Việt Nam với cộng đồng, từ đó có cái nhìn khách quan, đúng đắn hơn về một ngành kinh tế có đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển đất nước và hội nhập quốc tế…

Ngành đồ uống Việt Nam (bao gồm bia-rượu-nước giải khát) là một trong những ngành kinh tế có đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Mỗi năm, toàn ngành đóng góp vào ngân sách nhà nước khoảng 60.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm trực tiếp và gián tiếp cho hàng triệu lao động trên cả nước, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, góp phần xóa đói giảm nghèo, có nhiều hoạt động ý nghĩa thể hiện trách nhiệm với cộng đồng.

Trao giải Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước”

Lễ Tổng kết và Trao giải Cuộc thi viết “Ngành đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước”.

Từ số lượng hơn 100 bài dự thi, Ban tổ chức đã lựa chọn 11 tác phẩm để trao giải; trong đó có 1 giải A, 2 giải B; 3 giải C; 5 giải khuyến khích. Tác giả Lê Thị Thu Thanh với tác phẩm “Ngành Đồ uống Việt Nam lớn mạnh cùng đất nước” đoạt giải A.

Năm 2023, Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam và Tạp chí Đồ uống Việt Nam tiếp tục phát động Cuộc thi viết mang tên “Ngành Đồ uống Việt Nam với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn”. Cuộc thi phát động từ tháng 12-2022 đến tháng 30-11-2023 với giải thưởng lớn dành cho các cây viết xuất sắc.

Theo Báo Điện tử Quân Đội Nhân Dân Việt Nam