Triển lãm quy tụ 350 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô 400 gian hàng trưng bày quảng bá sản phẩm – thương hiệu, giới thiệu máy móc thiết bị, công nghệ chế biến, đóng gói… Sáng 11/8, chuỗi Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 26; Triển lãm Quốc tế Thiết bị công nghệ chế biến bao bì Thực phẩm và đồ uống Việt Nam lần thứ 26 (Vietfood & Beverage – Propack 2022) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
Chuỗi triển lãm do Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (Vinexad) trực thuộc Bộ Công thương phối hợp với Hội Lương thực – Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh (FFA) và Hiệp hội bia rượu nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức.
Sự kiện diễn ra từ 11/8 đến hết ngày 13/8.
Năm nay, chuỗi triển lãm khoảng 350 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô 400 gian hàng trưng bày quảng bá sản phẩm-thương hiệu, giới thiệu máy móc thiết bị, công nghệ chế biến, đóng gói…
Phát biểu khai mạc chuỗi triển lãm, bà Nguyễn Vân Nga, Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Công Thương cho biết Vietfood & Beverage-Propack 2022 là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên của ngành công nghiệp thực phẩm đồ uống được tổ chức tại hai thành phố lớn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Chuỗi triển lãm có ý nghĩa quan trọng không chỉ riêng với Việt Nam mà còn với khu vực và quốc tế, nhằm đảm bảo mục tiêu mở rộng kinh doanh phát triển thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu đối với công ty trong nước, cũng như tìm kiếm đại lý phân phối tại Việt Nam đối với công ty nước ngoài.
Theo bà Nguyễn Vân Nga, mặc dù phải chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Việt Nam vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, tạo điều kiện thuận lợi cho đa dạng hoạt động kinh doanh trong nước phục hồi và tái kết nối với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.
Trong đó, cùng với sự phát triển của ngành thực phẩm và đồ uống là sự phát triển của ngành thiết bị và bao bì thực phẩm.
Còn bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ chuỗi triển lãm năm nay có nhiều hoạt động tạo sự quan tâm đặc biệt đối với khách tham quan; chương trình kết nối trực tiếp, kết nối giao thương giữa cộng đồng doanh nghiệp…
Đây là dịp để doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hợp tác, đẩy mạnh liên doanh sản xuất, áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến cũng như các kinh nghiệm quản lý hiện đại từ các đối tác nước ngoài.
Ở chiều ngược lại, những doanh nghiệp nước ngoài có thể tiếp cận thông tin đúng mục tiêu, xây dựng quan hệ hợp tác đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, chế biến thực phẩm và đồ uống đầy tiềm năng của Việt Nam.
Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng nhận thức rõ hơn về vấn đề vệ sinh và nguồn gốc thực phẩm khi mà những lo ngại về sức khỏe ngày càng gia tăng. Chính vì vậy, thiết bị công nghiệp thực phẩm và bao bì thực phẩm là mối quan tâm hàng đầu của người Việt Nam khi đầu tư các sản phẩm thực phẩm và đồ uống.
Chính vì vậy, sự góp mặt của một số thương hiệu máy móc lớn tới từ Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)… tại Vietfood & Beverage- Propack 2022 tuy chưa nhiều nhưng nhìn vào bối cảnh chung thì việc các nhà trưng bày (exhibitors) chọn lựa Việt Nam để giới thiệu công nghệ mới là một tín hiệu tích cực cho thị trường.
Đây là dịp để doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy liên doanh sản xuất, chuyển giao công nghệ và chia sẻ kinh nghiệp kinh doanh đảm bảo bắt kịp xu hướng toàn cầu trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống./.
Nguồn: Mỹ Phương – TTXVN/Vietnam+