Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023 – nền tảng thúc đẩy sự phát triển ngành Thực phẩm và Đồ uống

Sáng 10/8, Triển lãm Quốc tế Thực phẩm – Đồ uống, Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 27 (Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023) đã khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh. Triển lãm diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 10-12/8/2023 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP. Hồ Chí Minh.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm
Đây là triển lãm quốc tế kết hợp 2 chuyên ngành Thực phẩm, Đồ uống & Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì ngành Thực phẩm, Đồ uống được diễn ra thường niên tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội từ năm 1996 đến nay do Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD phối hợp cùng Hiệp hội Lương thực Thực phẩm TP. HCM (FFA) và Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức. Triển lãm là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, tiếp tục mở ra cho các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài cơ hội trưng bày – quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường kinh doanh và chuyển giao công nghệ.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống, thiết bị công nghệ chế biến bao bì thực phẩm, đồ uống Việt Nam năm nay quy tụ 800 gian hàng của 700 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, với nhiều sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực như thực phẩm, đồ uống, thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, thủy sản, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, máy móc, thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản thực phẩm…
Xây dựng mối quan hệ và hợp tác kinh doanh toàn cầu tại các Khu gian hàng quốc tế
Nổi bật tại Triển lãm năm nay là 10 khu gian hàng quốc tế đến từ Ấn Độ, Ba Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Hy Lạp, Indonedia, Nga, Singapore, Thái Lan, Đài Loan. Các khu gian hàng được dàn dựng công phu, giới thiệu các sản phẩm thực phẩm, đồ uống đặc trưng như: gia vị, hạt có dầu, ngũ cốc thực phẩm, trái cây khô, thịt trâu không xương đông lạnh của Ấn Độ; các dòng đồ uống chiết xuất hoa quả và bánh kẹo của Ba Lan; bánh mochi, trà sữa, thạch rau câu Đài Loan; hải sản, kim chi, rong biển, trái cây tươi, bánh gạo tokbokki, nhân sâm, hồng sâm và các dòng sản phẩm chế biến từ sâm của Hàn Quốc; hương vị rượu nho trứ danh của vang Hy Lạp; xúc xích, thịt hộp, mứt hoa quả nổi tiếng đến từ Nga; rượu hoa quả Singapore; bột cà ri, bột nấu ăn, nước sốt nấu ăn, nước chấm ngập tràn hương vị đất nước Thái Lan…
Đến với khu gian hàng quốc tế, khách tham quan sẽ tiếp cận xu hướng công nghệ mới trong ngành, khám phá các sản phẩm sáng tạo, công nghệ tiên tiến và những cách tiếp cận mới trong việc sản xuất, chế biến và đóng gói thực phẩm, đồ uống. Đây cũng là cơ hội để xây dựng mối quan hệ kinh doanh và hợp tác với các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối quốc tế, góp phần mở rộng chuỗi liên kết toàn cầu.
Thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống Việt Nam nhận được sự đồng hành và tài trợ bởi Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) và Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Tân Hiệp Phát. Năm nay, Triển lãm đã thu hút rất nhiều nhãn hàng thân quen như: Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới, Công ty TNHH Tân Nhất Hương, Công ty CP Thực phẩm Dân Ôn, Công ty CP Hương liệu & NLTP Hoàng Anh, Công ty chứng nhận Halal, Công ty TNHH NFC… Bên cạnh đó, Triển lãm Quốc tế Thiết bị công nghệ chế biến, Bao bì thực phẩm và đồ uống nhận được sự quan tâm tham gia của đông đảo doanh nghiệp lớn như: Tổng Công ty Công nghiệp – In – Bao Bì Liksin, Công ty Song Hiệp Lợi, Công ty Cơ khí Alpha, Công ty Quang Bảo, Công ty TNHH Thương mại & Kỹ thuật V.M.S,…
Bên cạnh các đơn vị triển lãm trong nước, Triển lãm chào đón những doanh nghiệp uy tín trên thị trường quốc tế như: Medallion Milk Co.; U.S. Soybean Export Council (USSEC); Shinsho Corporation; Sweet Brands Sp. Zo.o.; The Foodie Hub SDN BHD; Kirirom Food Production (K.F.P) Co., Ltd.; Globals Trade Food Llc… Đặc biệt, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023 hân hạnh được tài trợ truyền thông bởi Bloom. Trung Tâm Khơi Nguồn Sáng Tạo và Xúc Tiến Đổi Mới Toàn Cầu Ngành Thực Phẩm & Đồ Uống đến từ sự hợp tác của Tetra Pak và DenEast. Bloom sẽ tăng tốc quá trình đưa sản phẩm ra thị trường với sự tối ưu về chi phí cùng mức độ linh hoạt cao và không đòi hỏi đầu tư thiết bị. Tất cả trong một nơi duy nhất.
Năm 2020, dịch bệnh Covid – 19bdiễn biến phức tạp và gây ảnh hưởng đến các hoạt động kết nối kinh doanh, do đó Triển lãm đã xây dựng phiên bản trực tuyến với mục tiêu trở thành cầu nối giao thương thúc đẩy sự phát triển của ngành Thực phẩm và Đồ uống. Phiên bản Trực tuyến cho thấy những hiệu quả thiết thực trong việc tăng cường các hoạt động giao thương xuyên biên giới, chính vì vậy, năm nay Triển lãm tiếp tục kết hợp cả 2 hình thức Trực tiếp và trực tuyến cùng kỳ vọng tận dụng ứng dụng công nghệ giúp các doanh nghiệp thiết lập các mối quan hệ kinh doanh mới không chỉ trong 3 ngày tại Triển lãm, mà còn trong 365 ngày trên nền tảng số. Không gian Triển lãm Trực tuyến giúp khách tham quan có thể tìm hiểu thông tin về các gian hàng, xem sản phẩm và tương tác với doanh nghiệp thuận tiện bằng cách sử dụng máy tính hoặc thiết bị di động.
Đặc biệt, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam lần thứ 27 sẽ được tổ chức đồng thời gian và địa điểm với Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2023 và Triển lãm Thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam (CBEE). Mối giao thoa giữa các Triển lãm sẽ tạo thành chuỗi liên kết gia tăng hiệu quả thương mại, đa dạng hóa nguồn cung ứng, thúc đẩy cạnh tranh và tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp nội và ngoại khối.
Ngoài ra, để thúc đẩy xúc tiến thương mại hiệu quả, Ban tổ chức đã xây dựng các cuộc hội thảo chuyên ngành; Chương trình kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp; Chương trình khách mua hàng đặc biệt kỳ vọng sẽ đón tiếp lượng lớn khách trong và ngoài nước tới tham quan và làm việc. Điều này sẽ góp phần rất lớn cho sự phát triển ngành sản xuất chế biến thực phẩm và đồ uống, nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành thực phẩm và đồ uống trong nước nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng.
Call Now Button