Bia không cồn đang… lên ngôi?

Không còn tình trạng bia Tết khan hàng, loạn giá, người người tranh nhau gom hàng… mà ngược lại, bia được khuyến mãi trước Tết gần 2 tháng nhưng không hút khách. Trong khi đó, bia không cồn (bia thầy tu) được nhiều người cân nhắc dùng để vẫn “qua” khi đo nồng độ cồn. […]

Chứng nhận Halal và sự thích ứng của doanh nghiệp đồ uống Việt

Các giải pháp, chính sách của các ngành chức năng trong thời gian qua đã hỗ trợ doanh nghiệp Việt đẩy mạnh xuất khẩu, thành công trong việc mở rộng thị trường và doanh thu. Đáng chú ý, không chỉ tăng trưởng về kim ngạch xuất khẩu, cơ cấu hàng hóa xuất khẩu cũng có […]

Cảnh báo cho doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng sang Tây Ban Nha

Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha cảnh báo cho các doanh nghiệp trong nước cần lưu ý khi quyết định ký hợp đồng mua bán với doanh nghiệp nước sở tại, để tránh những rủi ro. Hạt điều là một trong các sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Tây Ban Nha. Ảnh: […]

Thái Lan giảm thuế đồ uống có cồn nhằm thúc đẩy du lịch

Người phát ngôn chính phủ Thái Lan Chai Wacharonke cho biết, thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu vang cũng sẽ giảm từ 10% xuống 5% và thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu địa phương từ 10% xuống 0% để hỗ trợ các nhà sản xuất quy mô nhỏ. Ngoài ra, thuế tiêu […]

Sử dụng đồ uống có văn hóa

Xây dựng “văn hóa uống”, đặc biệt là đồ uống có cồn là rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Trên thực tế, việc lạm dụng đồ uống có cồn đã gây nhiều hậu quả đáng tiếc cần phải được điều chỉnh. Xây dựng văn hóa lành mạnh khi uống rượu bia. Trên thế […]

Điện sinh khối khó phát triển do thiếu chính sách hấp dẫn

Tiềm năng của năng lượng sinh học ở Việt Nam vẫn chưa được khai thác triệt để do còn nhiều thách thức. Đó là, khó khăn trong việc kiểm soát nguồn cung nhiên liệu cho các nhà máy điện; chi phí vốn đầu tư cao; chính sách khuyến khích mua điện chưa hấp dẫn đối […]

Cơn khát cà phê ở “quốc gia uống trà” mở cơ hội cho các chuỗi đồ uống

Theo nghiên cứu của World Coffee Portal công bố mới đây, số lượng quán cà phê có thương hiệu ở Trung Quốc đã tăng 58% trong 12 tháng qua, đạt mức kỷ lục là 49.691 cửa hàng. Con số này cao hơn 9.000 cửa hàng so với Mỹ… Ảnh: Kr Asia Trung Quốc vốn là […]

“Xanh hóa” bao bì chiến lược phát triển bền vững của ngành Đồ uống Việt Nam

Trong thời đại kinh tế tuần hoàn chiếm vị thế quyết định, làn sóng chuyển đổi xanh bùng nổ trên thế giới. Các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam cũng bắt nhịp bằng xu hướng “xanh hoá” bao bì như một sự chuyển dịch tất yếu. Mô hình kinh tế tuần hoàn […]