Thị trường bia gặp khó, có phải do người Việt giảm uống?

Trong 9 tháng đầu năm 2023, sản lượng bia sản xuất cả nước đạt 3,41 triệu lít. Tính đến năm 2022, mức tiêu thụ bia của Việt Nam đang ở 3,8 triệu lít/năm, chiếm 2,2% thị trường thế giới. Từ kết quả này, Việt Nam đã trở thành quốc gia đứng đầu toàn khu vực […]

BEER THỦ CÔNG – KHÔNG CHỈ NGON MÀ CÒN TỐT CHO SỨC KHỎE

Beer thủ công (bia craft) được sản xuất theo cách làm truyền thống trong các xưởng hoặc nhà máy bia nhỏ, không chỉ có hương vị thơm ngon mà khoa học đã chứng minh chúng còn có tác dụng tốt cho sức khỏe. GIẢM NGUY CƠ MẮC BỆNH TIM Trái tim của bạn sẽ hoạt động tốt […]

Lần đầu huấn luyện AI ‘ngửi’ rượu vang để truy xuất nguồn gốc

AI được huấn luyện để phân biệt xuất xứ các loại rượu vang, có thể ứng dụng nhằm hạn chế những vụ lừa đảo. AI có thể được dùng để truy xuất nguồn gốc của rượu vang – Ảnh: EPA Giáo sư Alexandre Pouget tại Đại học Geneva (Thụy Sĩ), thành viên nhóm nghiên cứu, […]

Tân CEO của Sabeco: 28 năm kinh nghiệm trong ngành bia, từng làm CEO Heineken Myanmar

Theo giới thiệu, ông Lester Tan có quốc tịch Singapore tốt nghiệp cử nhân tại Đại học Willamette và có bằng thạc sĩ tại Đại học New York (Mỹ). Tổng công ty Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (Sabeco, mã chứng khoán: SAB) vừa bổ nhiệm ông Lester Tan Teck Chuan làm […]

Sử dụng bia thông minh và tuân thủ pháp luật là điều cần hướng tới

Ngành đồ uống, đặc biệt là bia, là một ngành kinh tế – kỹ thuật đã và đang đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, hàng năm đóng góp vào Ngân sách Nhà nước hàng chục nghìn tỉ đồng. Hiệp hội Bia- Rượu- Nước giải khát Việt Nam […]

“Xanh hóa” bao bì chiến lược phát triển bền vững của ngành Đồ uống Việt Nam

Trong thời đại kinh tế tuần hoàn chiếm vị thế quyết định, làn sóng chuyển đổi xanh bùng nổ trên thế giới. Các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam cũng bắt nhịp bằng xu hướng “xanh hoá” bao bì như một sự chuyển dịch tất yếu. Mô hình kinh tế tuần hoàn […]